Họp các thành viên Đoàn giám sát chuyên đề

02/03/2022 | 10:21 GMT+7

(HG) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vừa tổ chức họp các thành viên Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1-7-2016 đến ngày 1-7-2021” trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Bà Lê Thị Thanh Lam, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội phụ trách, Trưởng Đoàn giám sát, phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, bà Lê Thị Thanh Lam, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội phụ trách, Trưởng Đoàn giám sát, thông tin với các thành viên trong Đoàn về thời gian, địa điểm giám sát trực tiếp tại các đơn vị là UBND huyện Châu Thành, Tòa án nhân dân tỉnh và UBND tỉnh. Đồng thời, trao đổi với các thành viên về một số nội dung chưa rõ cần nhấn mạnh cũng như một số nội dung trong báo cáo của các đơn vị được giám sát.

Theo đó, cuộc họp đã ghi nhận 7 lượt ý kiến của các thành viên. Đa số ý kiến tán thành việc lựa chọn các đơn vị giám sát trực tiếp là phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị. Tuy nhiên, các thành viên trong Đoàn giám sát còn băn khoăn một số nội dung báo cáo của các đơn vị chưa đánh giá kết quả cụ thể nguyên nhân của từng vụ việc còn tồn đọng kéo dài về bố trí nền tái định cư, kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo… Đặc biệt là các đơn vị được giám sát có thực sự quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ đối với các công chức tham gia tiếp công dân, xác minh vụ việc và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.

Đây là cuộc họp mang ý nghĩa quan trọng để Đoàn giám sát đi đến thống nhất về quan điểm và các nội dung cụ thể nhằm phát huy hiệu quả hoạt động giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>