Giám sát chặt chẽ, giải quyết đến nơi đến chốn những kiến nghị của cử tri

29/04/2022 | 18:44 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 29-4, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hậu Giang có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với 150 cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành. Cùng dự còn có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Châu Thành bày tỏ vui mừng, đánh giá cao chất lượng các hoạt động và những quyết sách cũng như sự quan tâm sâu sát của Quốc hội đến đời sống của cử tri và Nhân dân cả nước, trong đó có cử tri và Nhân dân tỉnh Hậu Giang; các kiến nghị, vướng mắc của cử tri và Nhân dân trên địa bàn đều được chỉ đạo xử lý nghiêm túc, hiệu quả.

Cử tri xã Phú Hữu, huyện Châu Thành nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Qua đó, cử tri kiến nghị, đề xuất nâng cấp một số tuyến giao thông nông thôn tại xã Phú Tân, Phú Hữu; giải quyết một số vướng mắc, bất cập về nước sạch trên địa bàn huyện. Đồng thời, đề nghị Quốc hội xem xét tăng cường quản lý, giám sát đối với một số mặt hàng thiết yếu, như giá phân bón, xăng dầu để bà con yên tâm hơn trong sản xuất.

Cử tri huyện Châu Thành cũng đề nghị cần lập quy hoạch phát triển nông nghiệp tại địa phương, tránh tình trạng được mùa mất giá, không có đầu ra trong tiêu thụ nông sản… Ngoài ra, phải xử lý nghiêm các trường hợp tham ô, tham nhũng trong phòng, chống dịch Covid-19; cần có chính sách, hỗ trợ phù hợp khi triển khai các dự án cao tốc qua địa bàn huyện sắp tới…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thông tin với cử tri về những đổi mới của Quốc hội Khóa XV, như tổ chức họp trực tiếp kết hợp trực tuyến, đổi mới công tác dân nguyện của Quốc hội... Quốc hội cũng tiếp tục cải tiến, đổi mới cách thức chất vấn và trả lời chất vấn; đổi mới về tổ chức các kỳ họp của Quốc hội. Điều đó tiếp tục khẳng định trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm cao của Quốc hội, bảo đảm hoạt động của Quốc hội ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch.

Đối với huyện Châu Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận những thay đổi của huyện về kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội và đô thị đang phát triển theo hướng hiện đại, đồng bộ; hệ thống chính trị được củng cố, tăng cường; các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục, khoa học - công nghệ, y tế tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng; bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị, Hậu Giang cũng như huyện Châu Thành cần quan tâm các giải pháp đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh, tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Quan tâm nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh.

Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, lãnh đạo tỉnh quan tâm, giải quyết những vấn đề thuộc trách nhiệm của địa phương, làm đến nơi đến chốn và cần giám sát việc giải quyết một cách hiệu quả, không để cử tri tiếp tục phản ánh trong những buổi tiếp xúc sau. Đồng thời, yêu cầu Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp đầy đủ các kiến nghị, đề xuất của cử tri và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>