Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vì an sinh xã hội

11/02/2022 | 08:36 GMT+7

Năm 2021, bên cạnh các mặt công tác trọng tâm được thực hiện hiệu quả, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng làm tốt công tác an sinh xã hội và chỉ đạo Văn phòng Đoàn kịp thời tham mưu, giúp việc cho Đoàn trong các mặt công tác.

Bà Lê Thị Thanh Lam (thứ 6 từ phải sang), Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh, tặng quà tết cho hộ dân khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2022.

Hơn 870 triệu đồng hoạt động an sinh

Năm 2021, Đoàn ĐBQH và các vị đại biểu Quốc hội thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Cụ thể đã thăm, tặng 1.831 phần quà cho các vị ĐBQH qua các thời kỳ đang công tác, sinh sống tại thành phố Cần Thơ và Hậu Giang; các gia đình chính sách, gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 874.050.000 đồng.

Trong đó, tặng 30 phần quà các vị ĐBQH; gia đình các vị ĐBQH đang công tác, sinh sống tại thành phố Cần Thơ và Hậu Giang, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH đã nghỉ hưu với tổng trị giá 45 triệu đồng.

Đoàn cũng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tặng 1.000 phần quà của Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup, tổng trị giá 600 triệu đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy, huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ; tặng 100 phần quà (do Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết tỉnh Hậu Giang tài trợ) cho người lao động, cán bộ bán chuyên trách gặp khó khăn tại huyện Long Mỹ và thành phố Vị Thanh, tổng trị giá 50 triệu đồng.

Lãnh đạo Đoàn còn vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tổ chức thăm và tặng quà cho 11 chốt kiểm dịch trên địa bàn thành phố Vị Thanh; 50 phần quà cho người nghèo trên địa bàn xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh; 200 phần quà cho các cháu trong khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Vị Thủy và thị xã Long Mỹ; phối hợp với Công ty Điện lực Hậu Giang tặng 300 phần quà cho các cháu trong khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp và thành phố Ngã Bảy. Tổng trị giá các phần quà trên 85 triệu đồng nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên các lực lượng tham gia phòng, chống dịch và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Song song đó, các vị ĐBQH trong Đoàn bằng khả năng của mình đã tặng 140 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh, tổng trị giá 94 triệu đồng.

Văn phòng Đoàn tích cực trong công việc

Năm 2021, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh (nay là Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh) tích cực tham mưu, phục vụ kịp thời các kỳ họp Quốc hội, tham dự các cuộc họp, hội nghị do Trung ương và địa phương tổ chức; tổ chức hội nghị lấy ý kiến các dự thảo luật theo yêu cầu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tiếp công dân, tiếp xúc cử tri theo quy định; đồng thời tham mưu xây dựng các báo cáo theo yêu cầu của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đặc biệt là phối hợp Văn phòng HĐND tỉnh tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND tỉnh và Quy chế phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021; phục vụ tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Văn phòng cũng giúp Đoàn xây dựng Quyết định và Quy chế hoạt động của Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2021-2026; tham mưu, phục vụ trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện cuộc giám sát chuyên đề trên địa bàn tỉnh và tổng hợp báo cáo kết quả giám sát theo quy định. Tham mưu xây dựng Kế hoạch tiếp xúc cử tri của Đoàn sau kỳ họp thứ nhất, trước và sau kỳ họp thứ hai theo quy định; phục vụ tốt các vị đại biểu tham dự họp Quốc hội bằng hình thức trực tuyến.

Trong công tác tiếp công dân, Văn phòng tham mưu kịp thời, đúng quy định các văn bản quy phạm; đảm bảo trực tiếp công dân thường xuyên tại trụ sở của Đoàn và trụ sở tiếp công dân của tỉnh.

Văn phòng Đoàn cũng rất kịp thời tham mưu lãnh đạo Đoàn có văn bản phối hợp với UBND tỉnh, các cơ quan có liên quan như: Công an, Điện lực, Y tế, VNPT, Báo Hậu Giang, Đài PT&TH Hậu Giang, Kênh truyền hình Quốc hội… nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, đường truyền… để phục vụ các vị ĐBQH tham dự họp trực tuyến tại địa phương và đưa tin kịp thời hoạt động của Đoàn...

K.L tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>