Thuê tàu khai thác du lịch trên kênh xáng Xà No: Ước tính bù lỗ 3 tỉ đồng trong 10 tháng

30/11/2021 | 14:28 GMT+7

(HGO) - Theo Công ty Cổ phần Du thuyền Viet Princess - đơn vị tư vấn, nếu Hậu Giang chọn thuê tàu du lịch, với thời gian 10 tháng, sẽ tốn tổng kinh phí vận hành trong suốt thời gian đó là hơn 12 tỉ đồng, trong khi đó doanh thu dự kiến hơn 9 tỉ đồng, phải bù lỗ gần 3 tỉ đồng. Còn phương án đóng tàu mới dự kiến khoảng 50 tỉ đồng...

Đơn vị tư vấn trình bày các phương án tại cuộc họp.

Do đó, theo đơn vị tư vấn, Hậu Giang nên chọn phương án thuê tàu để đánh giá hiệu quả khai thác, trước khi có quyết định đầu tư lớn hơn với những dự định khai thác lâu dài.

Tàu du lịch dự kiến được thuê để đưa vào khai thác tới đây trên kênh xáng Xà No.

Tại cuộc họp liên quan vấn đề trên vào ngày 30-11, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành có liên quan và đơn vị tư vấn, để hoàn để phương án khai thác tàu du lịch và nhấn mạnh: “Đây là sản phẩm đầu tiên của Hậu Giang, khi du lịch được tỉnh chọn là 1 trong 4 lĩnh vực then chốt để đầu tư phát triển, thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh. Để có thể khai thác trước Tết Nguyên đán, cần tập trung đẩy nhanh tiến độ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phối hợp với các sở, ngành có liên quan tiến hành trình tự thủ tục lập phương án đầu tư, khai thác đúng theo trình tự, để tiến hành các bước tiếp theo một cách nhanh chóng. Dù phương án thuê tàu cũ hay đóng tàu mới, đều có những ưu, khuyết điểm riêng, cần có 2 phương án và mỗi phương án phải thể hiện ngắn gọn, xúc tích, để khi thông qua, Thường trực Tỉnh ủy có cơ sở quyết định chọn phương án tối ưu”.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>