Tháo gỡ khó khăn trong phát triển du lịch cộng đồng

04/04/2023 | 16:26 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 4-4, UBND thành phố Vị Thanh tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tháo gỡ khó khăn trong phát triển du lịch cộng đồng”.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Đề dẫn tại tọa đàm thông tin: Du lịch cộng đồng được chọn là điểm nhấn để phát triển du lịch và thành phố Vị Thanh đã tập trung nhiều phần việc, như xây dựng điểm du lịch vùng khóm Cầu Đúc kết nối với tàu du lịch Xà No cùng các tua, tuyến để khai thác hiệu quả tuyến kênh xáng Xà No; xây dựng con đường đẹp về vùng khóm; xây dựng mô hình trồng khóm kết hợp với thủy sản và làm du lịch nông nghiệp; sửa chữa, dặm vá đường vào vùng khóm Cầu Đúc với kinh phí khoảng 2 tỉ đồng và đang xin chủ trương đầu tư, nâng cấp tuyến đường từ xã Tân Tiến-Hỏa Tiến vào vùng khóm. Thành phố cũng đã phối hợp tổ chức tập huấn kiến thức làm du lịch cộng đồng và tạo điều kiện cho cán bộ quản lý nhà nước về du lịch, người dân tham gia làm du lịch cộng đồng tham quan học tập mô hình nổi bật của các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Đại diện doanh nghiệp kinh doanh du lịch chia sẻ ý kiến tại tọa đàm.

Buổi tọa đàm ghi nhận hơn 10 ý kiến định hướng phát triển du lịch cộng đồng của thành phố; những khó khăn, thuận lợi, những tâm tư của người dân trực tiếp làm du lịch cộng đồng; những điều kiện cần thiết để kết nối tua tuyến về vùng khóm Cầu Đúc. Khó khăn lớn nhất vẫn là chưa có một định hướng chiến lược, bày bản để xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng và người dân chưa thật sự nhập cuộc, chưa hiểu đúng, hiểu sâu về làm du lịch cộng đồng, từ đó khi xây dựng sản phẩm chưa sáng tạo, mới lạ; lượng khách đến Hậu Giang không nhiều, nên việc đầu tư chưa thấy lợi nhuận khiến một số hộ dân không mặn mà...

Vùng khóm Cầu Đúc, điểm đến du lịch cộng đồng nổi bật của thành phố Vị Thanh cũng như Hậu Giang. Ảnh: TRUNG QUÂN

Ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cho biết: “Dù có nhiều nỗ lực, nhưng việc phát triển du lịch cộng đồng vẫn chưa có nhiều thành tựu. Đó là lý do thành phố tổ chức tọa đàm, để lắng nghe những chia sẻ của những người nghiên cứu, làm công tác du lịch, doanh nghiệp khai thác sản phẩm du lịch..., từng bước xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng hiệu quả. Từ những ý kiến đóng góp, chúng tôi sẽ tiếp thu và có chỉ đạo sát với thực tiến, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ người dân làm du lịch cộng đồng có điều kiện xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch, từ việc phát huy thế mạnh, tiềm năng và lợi thế, đưa du lịch thành phố phát triển xứng tầm, tạo được nét độc đáo riêng”.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>