Tập đoàn NovaGroup muốn đầu tư vào Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

02/04/2022 | 08:50 GMT+7

(HGO) - Cuối tuần qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với NovaGroup - tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế lớn, để thông tin về các lĩnh vực Hậu Giang kêu gọi đầu tư, đặc biệt là du lịch. Ông Trần Ngọc Đại, Giám đốc điều hành các dự án khu vực ĐBSCL của NovaGroup, cho biết: Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, thương mại, dịch vụ, tiêu dùng, nông nghiệp, du lịch... NovaGroup rất tâm đắc và muốn đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, có thủy phi cơ đưa du khách trải nghiệm phong cảnh rừng đặc sắc tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng.

Đại diện Tập đoàn NovaGroup chia sẻ sự quan tâm với các dự án du lịch tại Hậu Giang.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành tỉnh đã thông tin với tập đoàn những dự án, lĩnh vực Hậu Giang ưu tiên kêu gọi đầu tư để tạo đà cho sự phát triển đến năm 2025, là công nghiệp, nông nghiệp, đô thị, du lịch, cùng chính sách hỗ trợ. Tập đoàn được tiếp cận Đề án Du lịch sinh thái Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, với sản phẩm du lịch trải nghiệm, du lịch nghiên cứu khoa học, giáo dục môi trường, kết hợp sản xuất, mạo hiểm…; các tuyến đường cao tốc huyết mạch ngang qua địa bàn cùng những tuyến tỉnh lộ đang được đầu tư, sẽ tạo điều kiện thuật lợi về hạ tầng giao thông ở khu này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cám ơn sự quan tâm của doanh nghiệp. Ông nhấn mạnh: “Hậu Giang sẵn sàng chào đón và đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi, để doanh nghiệp hợp tác, đầu tư. Riêng Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, đây là rừng đặc dụng, nên khó thể đầu tư ngay, cần có thời gian để tỉnh từng bước xin chuyển một phần diện tích đất từ rừng đặc dụng, sang đất rừng sản xuất. Từ đó, mới tiến hành các thủ tục cần thiết để kêu gọi đầu tư. Hậu Giang đang còn nhiều lĩnh vực là thế mạnh, nhất là nông nghiệp, công nghiệp, đô thị cùng các dự án về du lịch đang kêu gọi đầu tư. NovaGroup là một tập toàn lớn, đa ngành nghề, nên doanh nghiệp cần nghiên cứu để có thể đầu tư ở lĩnh vực khác tại Hậu Giang”.

Một góc Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng. Ảnh: TRUNG QUÂN

Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng rộng trên 2.805ha, gồm khu bảo vệ nghiêm ngặt, khu hành chính phục vụ và khu phục hồi sinh thái; là nơi bảo tồn sinh cảnh tự nhiên, đa dạng sinh học, nơi cư trú của các loài sinh vật bản địa của hệ sinh thái đất ngập nước chuyển tiếp giữa phía tây sông Hậu và bán đảo Cà Mau. Nơi đây có trên 330 loài thực vật, 206 loài thực vật, trong đó có nhiều loài nằm trong danh sách đỏ của Việt Nam và thế giới.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>