Khoảng 6 tháng sửa chữa tàu du lịch Xà No

17/02/2023 | 16:33 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 17-2, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc, cùng các sở, ngành có liên quan, với Công ty TNHH Kiến trúc nội thất Nam Anh, bàn về phương án mua tàu du lịch Xà No và giám sát đơn vị khai thác trong quá trình thiết kế, sửa chữa tàu, đảm bảo phù hợp với việc khai thác trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại cuộc họp.

Tàu du lịch Xà No vẫn tiếp tục được doanh nghiệp khai thác trong quá trình chờ các thủ tục sửa chữa. Để phù hợp với điều kiện khi Hậu Giang mua tàu, đơn vị đang khai thác sẽ sửa chữa, cải tạo toàn bộ tàu, từ nội thất đến ngoại thất, theo yêu cầu khai thác đa dạng khách của Hậu Giang. Công ty TNHH Kiến trúc nội thất Nam Anh sẽ là đơn vị thiết kế, với mục tiêu vừa tạo ra sản phẩm khác biệt, sang trọng và thẩm mỹ. Sau khi hoàn tất các thủ tục, doanh nghiệp tiến hành sửa chữa tàu, dự kiến trong thời gian 6 tháng.

Đồ họa hình ảnh tàu du lịch Xà No sau khi sửa chữa. Ảnh CTV

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị có liên quan, doanh nghiệp khai thác cũng như công ty tư vấn thiết kế, đã hoàn thành phương án thiết kế theo đúng yêu cầu của tỉnh. Các sở, ngành có liên quan cần tiếp tục hỗ trợ, góp ý để mọi thủ tục thuận lợi, đúng tiến độ. Đặc biệt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành ngay việc lập các thủ tục cần thiết để mua tàu, song song với việc hỗ trợ, giám sát doanh nghiệp đang khai thác tàu khi sửa chữa, đảm bảo đúng thiết kế, tiến độ thời gian. Có khó khăn, phải kịp thời báo cáo rõ. Đảm bảo đến tháng 9, Hậu Giang chính thức khai thác tàu du lịch Xà No.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>