Hoàn chỉnh sớm kế hoạch phát triển du lịch tỉnh nhà

18/02/2022 | 15:08 GMT+7

(HGO) - Ngày 18-2, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp cùng các sở, ngành, huyện, thị, thành phố, để hoàn chỉnh kế hoạch triển khai phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ đạo tại buổi làm việc.

Kế hoạch do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng, bám sát kế hoạch số 213 được UBND tỉnh xây dựng vào cuối năm 2021, thực hiện Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

Kế hoạch đi vào từng phần việc cụ thể, bám sát nghị quyết của Tỉnh ủy, cùng kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết của UBND tỉnh và phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của từng sở, ngành, địa phương. Có 4 nội dung lớn trong kế hoạch: Xây dựng 2 sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh, xây dựng các sản phẩm du lịch phục vụ du khách, đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ du lịch và thu hút đầu tư, liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Từng nội dung gắn với các phần việc phải làm, giải pháp cụ thể, có đơn vị chủ trì thực hiện, đảm bảo yêu cầu về tính khả thi, hiệu quả kinh tế, tiết kiệm nguồn lực, ngân sách nhà nước.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao sự nỗ lực của cơ quan chuyên môn khi xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần hoàn thiện kế hoạch sớm, để UBND tỉnh thông qua, đồng thời trình Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến chỉ đạo, để triển khai thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý: Cần nghiên cứu thêm những phần việc triển khai thực hiện ngay trong năm nay, để có sự điều chỉnh giảm hoặc tăng phù hợp; bổ sung thêm một số nội dung được các sở, ngành góp ý trực tiếp tại cuộc họp, nhất là giải pháp, phân kỳ và gắn với kinh phí… đảm bảo từng nhiệm vụ được triển khai một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>