Cây đa trên 250 tuổi ở Long An trở thành Cây di sản Việt Nam

21/11/2023 | 13:05 GMT+7

UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhận bằng công nhận cây di sản Việt Nam - cây đa tại ấp 2, xã An Thạnh (ảnh trên).

Cây đa tại ấp 2, xã An Thạnh trên 250 năm tuổi và hội tụ những điều kiện để vinh danh là cây di sản Việt Nam. Thời điểm khảo sát, trừ các rễ phụ tách rời khỏi thân cây, chu vi gốc cây là 10m. Cây có 2 rễ phụ to dựng lên chống đỡ 2 cành nhánh lớn.

Cây đa có giá trị về cảnh quan, văn hóa, lịch sử, gắn liền với quá trình khai hoang, mở đất và chứng kiến thăng trầm lịch sử của vùng đất An Thạnh, Bến Lức.

Tại buổi lễ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Thanh Phong ôn lại quá trình đấu tranh anh dũng của người dân ấp 2, xã An Thạnh. Trong đó, cây đa thuộc khu vực ven sông Vàm Cỏ Đông, là căn cứ của cách mạng. Cây đa trở thành chứng nhân cho quá trình chiến đấu của quân và dân trên quê hương An Thạnh.

Với những giá trị ấy, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam quyết định công nhận cây đa tại ấp 2, xã An Thạnh là cây Di sản Việt Nam. Tính đến nay, Long An có 22 cây cổ thụ được công nhận là cây di sản.

Theo Quế Lâm – Báo Long An online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>