Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ: Thành tựu của Việt Nam là bài học thành công đáng ngưỡng mộ

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 | 11:14

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ D. Raja khẳng định, thành tựu của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là bài học thành công đáng ngưỡng mộ.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ trao đổi với phóng viên (Ảnh: Phan Tùng)

Nhân dịp Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ D. Raja đã trả lời phỏng vấn giới truyền thông.

Trong đó, ông D. Raja đánh giá Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra trong bối cảnh cả thế giới đang vật lộn để chiến đấu với đại dịch COVID-19, chống lại những biến động về kinh tế và câu chuyện thành công của Việt Nam là một bài học tạo cảm hứng về làm sao để chiến thắng đại dịch.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ nhấn mạnh, Việt Nam đã chứng minh rằng xã hội Xã hội chủ nghĩa có thể tạo ra những sự thay đổi quan trọng với y tế cộng đồng và phúc lợi của mọi người dân.

Ông D. Raja cũng khẳng định, Ấn Độ đã thực sự được truyền thêm tinh thần từ Đảng Cộng sản, Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự đoàn kết trong đấu tranh với dịch bệnh.

Theo ông D. Raja, sau khi thực hiện chính sách Đổi mới, Việt Nam đã đạt được những tiến bộ rõ ràng và đáng chú ý. Trên cương vị là lãnh đạo Đảng, ông đã từng tiếp xúc với lãnh đạo các đảng chính trị, người đứng đầu các chính phủ và nhận ra vì sao Việt Nam có thể tạo ra các tiến bộ về mức sống, an sinh của người dân.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ liệt kê những thành tựu của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế công và nhà ở, điều còn đang là vấn đề lớn ở Ấn Độ. Việt Nam kiên trì và nhất quán với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, bất kể có những biến động về kinh tế, chính trị trên thế giới.

Đảng và Chính phủ Việt Nam đã thích ứng với các thay đổi bằng các biện pháp, cách tiếp cận hợp lý, phù hợp với hoàn cảnh, vấn đề cụ thể trong nước. Ông D. Raja nhấn mạnh chính điều này đã khiến mọi người dân đều ấn tượng.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ nhận định mặc dù tình hình thế giới đang thay đổi nhanh chóng nhưng Việt Nam vẫn không hề bị động và không để bị mắc kẹt. Việt Nam thay đổi theo cách rất thực tế để giải quyết mọi vấn đề. Điều cốt lõi là Việt Nam luôn hiểu được vấn đề đặt ra. "Bởi vậy, Ấn Độ rất ngưỡng mộ năng lực lãnh đạo và cách tiếp cận rất thực tế trong mọi vấn đề của Đảng Cộng sản Việt Nam", ông D. Raja nhấn mạnh.

Đánh giá về mối quan hệ tốt đẹp giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Ấn Độ, ông D. Raja coi đây là hình mẫu về mối quan hệ bền chặt suốt nhiều thế kỷ. Không chỉ có vậy, người dân Ấn Độ còn dành sự tôn trọng lớn lao với người dân Việt Nam. Mối quan hệ này đã được thiết lập từ khi Việt Nam đấu tranh vì nền độc lập.

"Đây không chỉ là mối quan hệ giữa hai Đảng mà còn là mối quan hệ giữa hai dân tộc, người dân hai nước", Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ khẳng định.

“Chúng ta đang trong hành trình tiến lên của nhân loại trên thế giới. Ấn Độ luôn chào đón người dân Việt Nam. Và Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam cũng đồng thời là vị anh hùng trong lòng chúng tôi. Chúng tôi vẫn thường gọi ông là Bác Hồ. Đó chính là mối quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam”, ông D. Raja nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ D. Raja bày tỏ kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ đưa ra được đường lối để củng cố và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, hai dân tộc và hai Đảng Cộng sản.

Phan Tùng

Theo daihoi13.dangcongsan.vn

Viết bình luận mới

Xem thêm

Treo banner tuyên truyền thi đua lập thành tích chào mừng đại hội

07:22 22/10/2024

(HG) - Theo hướng dẫn tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị trên các website, trang, cổng thông tin điện tử, internet, mạng xã hội thực hiện việc treo banner, mở các chuyên mục thông tin, tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội XIV của Đảng.

Đẩy mạnh thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV

00:01 17/10/2024

Ngày 15-10, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 39/CT-TTg về việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI.

Kịp thời chia sẻ, lan tỏa thông tin về Đại hội Đảng

08:24 16/10/2024

(HG) - Chiều ngày 15-10, ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, có buổi họp Tổ thành viên Tiểu ban tuyên truyền phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030 (Đại hội).

Chủ động tuyên truyền Đại hội Đảng một cách sâu rộng

20:32 09/10/2024

(HGO) - Chiều ngày 9-10, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban phục vụ và tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030,

Nội dung báo cáo phục vụ văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh phải xúc tích, đầy đủ

16:31 05/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 5-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa có buổi làm việc với Tổ giúp việc của Tiểu ban kinh tế - xã hội (KH-XH) Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030 về những nhiệm vụ được giao.

Trung ương thảo luận phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV

16:09 20/09/2024

Ngày làm việc thứ 2 Hội nghị Trung ương 10, Trung ương Đảng thảo luận nhiều nội dung quan trọng, trong đó có phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV.

Rà soát quy hoạch cán bộ để chuẩn bị công tác nhân sự đại hội đảng bộ

05:53 19/09/2024

(HG) - Ban Tổ chức Tỉnh ủy yêu cầu ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các ban cán sự đảng, đảng đoàn; cơ quan tham mưu, giúp việc và đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh ủy; sở, ban, ngành, cơ quan cấp tỉnh tiến hành rà soát lại lần cuối (kể cả các trường hợp đã đề nghị nhưng chưa được phê duyệt) quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031.

Nhân sự đại hội phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng

05:49 19/09/2024

Ban hành Kế hoạch chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tỉnh ủy Hậu Giang nhấn mạnh: Công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp, đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu.

Thủ tướng: Đề xuất mục tiêu đưa nước ta thuộc nhóm 30-35 nền kinh tế lớn trên thế giới

15:40 09/09/2024

Sáng 9/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng (Tiểu ban Kinh tế - Xã hội) chủ trì Phiên họp Thường trực Chính phủ với Thường trực Tiểu ban Kinh tế - Xã hội.

Tạo sự thống nhất cao trong xây dựng Báo cáo chính trị Đại hội XIV của Đảng

16:47 28/08/2024

Chiều 27-8, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng chủ trì cuộc họp của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng, cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị do Tổ Biên tập xây dựng trên cơ sở Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị đã được Hội nghị lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thông qua. Dự cuộc họp có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đảm bảo 100% các yêu cầu tra cứu phải có thông tin “đúng, đủ, sạch”

08:50 22/10/2024

(HGO) – Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ vừa tổ chức Họp trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả thực hiện tháng 10, triển khai nhiệm vụ tháng 11. Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, chủ trì cuộc họp. Điểm cầu Hậu Giang có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tham dự.

🎧 Khai mạc Giải vô địch kickboxing đồng bằng sông Cửu Long

07:39 22/10/2024

(HGO) - Tối ngày 21-10, tại Công viên Xà No, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Liên đoàn kickboxing Việt Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch kickboxing khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2024.

🎧 Từ năm 2023 đến nay, tỉnh đã cử và khuyến khích đào tạo sau đại học hơn 120 trường hợp

07:38 22/10/2024

(HGO) - Ngày 21-10, bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đoàn công tác Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc cùng Sở Nội vụ về kết quả thực hiện biên chế ngành giáo dục, chính sách thu hút nhân lực trên địa bàn tỉnh.

Đại tướng Lương Cường được bầu làm Chủ tịch nước

07:37 22/10/2024

Với 100% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về việc bầu Thường trực Ban Bí thư - Đại tướng Lương Cường làm Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026.