Y án đối tượng Trần Trọng Cương cho vay lãi nặng

06/06/2023 | 16:19 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 5-6, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Trọng Cương (sinh năm 1969), trú tại phường III, thành phố Vị Thanh về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự theo Điều 201, Bộ luật Hình sự, do có kháng cáo từ những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Bị cáo Trần Trọng Cương tại phiên tòa phúc thẩm.

Hồ sơ vụ án thể hiện, từ tháng 6-2017, do làm ăn thua lỗ nên bà T. và ông B., ở thành phố Vị Thanh nhiều lần vay của Trần Trọng Cương với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến tháng 7-2018, tức sau 13 tháng, tổng số lãi và gốc được Cương tính lên đến hơn 4,4 tỉ đồng, trong đó tiền lãi gần 2,7 tỉ đồng.

Do số nợ quá lớn, hai vợ chồng người vay đã chuyển nhượng quyền sử dụng 2 thửa đất ở thành phố Vị Thanh cho vợ Cương để cấn trừ số nợ. Tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan chức năng phát hiện ngoài vụ việc trên, từ năm 2018, Cương còn cho 3 trường hợp khác vay với số lãi suất cao gấp 5,4 lần mức lãi suất cao nhất pháp luật cho phép, qua đó thu lợi bất chính với tổng số tiền 422 triệu đồng của các bị hại.

Tháng 2-2023, Tòa án nhân dân thành phố Vị Thanh đã tuyên phạt Trần Trọng Cương mức án 6 tháng 17 ngày tù về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tại phiên tòa phúc thẩm, căn cứ lời khai và quá trình tranh tụng tại tòa, do không phát sinh tình tiết mới, Hội đồng xét xử phúc thẩm quyết định bác kháng cáo của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, tuyên phạt bị cáo Trần Trọng Cương y án 6 tháng 17 ngày tù theo bản án sơ thẩm.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>