Tìm bị hại và người có liên quan

11/04/2023 | 09:15 GMT+7

(HG) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang đang thụ lý vụ việc có dấu hiệu liên quan đến hành vi “Cho vay lãi nặng”, “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Tờ rơi cho vay trả góp được rải nhiều ở các con đường của thành phố Vị Thanh (ảnh chụp 12-3-2023).

Đơn vị này thông tin, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng cho vay tiêu dùng, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng; khách hàng khi vay tiền chỉ cần mang theo: Tài sản cầm cố, CMND hoặc CCCD (bản gốc),... Nhân viên cho vay sẽ tiến hành thẩm định tài sản, sau khi hoàn thành hợp đồng, khách hàng nhận được tiền thông qua 2 hình thức: chuyển tiền qua tài khoản hoặc nhận trực tiếp.

Đến kỳ trả lãi, nhân viên cho vay sẽ điện thoại thông báo nhắc nợ. Khi khách hàng không trả lãi đúng hạn, nhân viên cho vay liên tục gọi điện đòi tiền đối với người vay tiền, người thân, bạn bè... gây tâm lý hoang mang, lo sợ đối với người vay tiền và những người thân có liên quan.

Để phục vụ điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đề nghị ai là bị hại hoặc có liên quan trong các vụ việc trên thì làm đơn trình báo, gửi đến Phòng Cảnh sát hình sự để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Mọi thông tin đề nghị các cá nhân có liên quan liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, địa chỉ: Đường 3/2, khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang; số điện thoại: 0693.769.245 hoặc điều tra viên Nguyễn Thanh Sử để được hướng dẫn cụ thể, số điện thoại 0982.304.444.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>