Tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

04/11/2022 | 08:14 GMT+7

(HG) - Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đang điều tra vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra vào ngày 18-4-2019 và từ tháng 3-2020 đến tháng 10-2020 tại thị xã Long Mỹ. Cơ quan An ninh điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt Mã Hòa Khá (nam), sinh ngày 1-1-1979; nơi thường trú: ấp Tân Phước B, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra vụ án xác định: Mã Hòa Khá là đối tượng môi giới (cò lúa) cho thương lái mua lúa của dân, với hình thức dẫn các thương lái đi xem các cánh đồng lúa tại thị xã Long Mỹ, huyện Long Mỹ và một số địa phương lân cận mà không thông qua người dân là chủ các đồng lúa, sau đó yêu cầu các thương lái đưa tiền mặt hoặc chuyển tiền vào tài khoản của Khá để Khá đi đặt cọc mua lúa tươi của người dân.

Sau khi nhận được tiền, Mã Hòa Khá không thực hiện việc đặt cọc mua lúa tươi của người dân như đã thỏa thuận với các thương lái, mà đã chiếm đoạt số tiền đó sử dụng vào mục đích riêng và tiêu xài cá nhân.

Đồng thời, Mã Hòa Khá đã lợi dụng danh nghĩa là Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn chế biến lương thực và bao tiêu nông sản Tâm Phước, đưa ra thông tin về việc có thực hiện bao tiêu thu mua lúa trong dân... để chủ các cơ sở kinh doanh lúa giống, vật tư nông nghiệp hợp tác cung cấp lúa giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Sau khi nhận được lúa giống và số vật tư nông nghiệp từ các chủ cơ sở kinh doanh, Mã Hòa Khá dùng lúa giống để trả nợ của cá nhân và đầu tư sản xuất vào ruộng lúa của Khá thuê mà không thực hiện việc bao tiêu lúa trong dân.

Để mở rộng điều tra và làm rõ vụ án, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh thông báo rộng rãi cho những ai là bị hại thì liên hệ trực tiếp đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hậu Giang (Đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường V, thành phố Vị Thanh), điện thoại 0693769192 hoặc điều tra viên Nguyễn Bảo Linh, điện thoại 0906917235.

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>