Tham ô 4,2 tỉ đồng, lãnh 17 năm tù

25/11/2022 | 10:55 GMT+7

(HG) - Ngày 24-11, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Công ty Lương thực Sông Hậu, đối với bị cáo Nguyễn Thành Liêm (sinh năm 1991), ngụ tỉnh Kiên Giang, cựu trưởng kho trung chuyển huyện Phụng Hiệp.

Bị cáo Nguyễn Thành Liêm tại tòa.

Theo cáo trạng, từ tháng 5-2017 đến tháng 9-2020, bị cáo Liêm đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được phân công (là trưởng kho trung chuyển Phụng Hiệp, Công ty Lương thực Sông Hậu) cố ý làm trái các quy định của công ty, thực hiện không đúng quy trình, thủ tục xuất hàng, tổ chức bán hàng, dẫn đến gây thất thoát hàng hóa làm thiệt hại cho Công ty Lương thực Sông Hậu.

Cụ thể, từ năm 2018 đến 2019, bị cáo Liêm đã xuất 35 phiếu xuất kho bán cho 15 khách hàng và không nộp về công ty với tổng số tiền hơn 1,9 tỉ đồng. Ngoài ra, bị cáo còn chiếm đoạt hàng hóa của công ty tại kho trung chuyển Phụng Hiệp trong thời gian dài, gây thiệt hại cho công ty với tổng số tiền hơn 2,3 tỉ đồng.

Qua điều tra, Liêm khai nhận, để đối phó với các lần kiểm tra đột xuất, định kỳ của công ty, đối tượng chất xếp hàng có giá trị thấp vào hàng có giá trị cao để cân kho, tự ý cho khách hàng gửi hàng không có chứng từ tại kho và sử dụng số hàng này hoặc hàng trả thưởng để bù vào lượng hàng thiếu. Khi vụ việc bị Công ty Lương thực Sông Hậu phát hiện, Liêm đã nộp khắc phục hơn 660 triệu đồng.

Tại tòa, sau khi căn cứ các tình tiết vụ án và quá trình tranh tụng, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Thành Liêm mức án 17 năm tù về tội tham ô tài sản, đồng thời buộc bị cáo phải khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>