Tạm giam đối tượng lừa đảo bằng thủ đoạn rao bán vật nuôi qua mạng

08/02/2022 | 07:35 GMT+7

(HG) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối tượng Lâm Quốc Tý, trú tỉnh Bạc Liêu, để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an làm việc với Lâm Quốc Tý.

Trước đó, khoảng tháng 9-2021, một người dân ở huyện Long Mỹ thấy tài khoản mạng xã hội Facebook tên “Chuột Miền Tây” do Lâm Quốc Tý đăng ký và làm chủ có đăng bán chồn hương nên nhắn tin với Tý để mua con giống. Khi này, Tý đồng ý bán cho người nhắn 3 con chồn giống với giá 10 triệu đồng và hẹn một tuần sau khi nhận tiền sẽ giao. Tin tưởng, người mua chuyển tiền vào tài khoản của Tý nhưng đến hẹn thì đối tượng nại lý do vì dịch bệnh nên không giao hàng được.

Sau đó, Lâm Quốc Tý tiếp tục liên lạc với người này nói có 2 bầy chồn hương sinh sản ở Sóc Trăng nếu muốn kiếm lời thì chuyển tiền mua số chồn này và Tý sẽ giúp bán vì đã tìm được người mua với giá gần 130 triệu đồng. Mất cảnh giác, người mua tiếp tục chuyển cho Tý 95 triệu đồng thì đối tượng tắt điện thoại, chặn facebook.

Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh sớm vào cuộc điều tra, xác minh và bắt được Lâm Quốc Tý.

Qua đấu tranh, bước đầu Tý khai nhận sử dụng số điện thoại cá nhân để đăng ký tài khoản mạng xã hội Facebook tên “Chuột Miền Tây” vào năm 2020, rồi lên mạng internet lấy các hình ảnh, video các vật nuôi như chồn hương, lươn, cua đinh,… về đăng, rao bán trên tài khoản mạng xã hội cá nhân nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của người mua.

Đến khi bị bắt, Tý đã lừa được hàng chục người tại nhiều tỉnh, thành, chiếm đoạt số tiền hơn 550 triệu đồng và tiêu xài hết.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>