Nữ chủ hụi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của 162 bị hại

17/08/2023 | 17:59 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 17-8, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Trần Thị Mỹ Phượng (sinh năm 1977), ngụ xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do sự vắng mặt của gần 60 bị hại tại phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định tạm hoãn.

Bị cáo Trần Thị Mỹ Phượng tại phiên tòa.

Trước đó, hồ sơ vụ án thể hiện, từ năm 2006, Trần Thị Mỹ Phượng, trú tại ấp 3, xã Thuận Hòa bắt đầu tổ chức làm chủ hụi cho nhiều hụi viên trên địa bàn huyện Long Mỹ, thị xã Long Mỹ và các địa bàn lân cận tham gia chơi hụi để hưởng tiền hoa hồng.

Trong quá trình tổ chức chơi hụi (từ tháng 1-2014 đến tháng 11-2021), do một số hụi viên hốt hụi nhưng không đóng lại tiền hụi “chết” cho Phượng, để có tiền tràn hụi cho hụi viên, trả tiền gốc, tiền lãi của các khoản vay trước đó và tiêu xài cá nhân, lợi dụng việc hụi viên không tham gia kêu hốt hụi đầy đủ, Trần Thị Mỹ Phượng đã nhiều lần thực hiện hành vi gian dối.

Cụ thể là ghi khống tên hụi viên vào danh sách hụi viên, mạo danh lấy phần hụi của hụi viên; bán phần hụi khống cho người khác và đưa ra thông tin gian dối để vay tiền, qua đó chiếm đoạt tiền hụi của hụi viên và tiền vay của người cho vay.

Theo cơ quan điều tra, Trần Thị Mỹ Phượng đã chiếm đoạt của 162 bị hại với tổng số tiền là 5,1 tỉ đồng.

Dự kiến, phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 5-9.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>