Mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đi cầm, hai đối tượng lãnh án tù

15/04/2023 | 10:03 GMT+7

(HGO) - Ngày 14-4, Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự, tuyên phạt hai bị cáo Huỳnh Thanh Tuấn và Lưu Thị Kim Loan, cùng trú huyện Phụng Hiệp, tổng cộng 36 năm tù về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Tuấn và Loan nghe tuyên án.

Theo nội dung cáo trạng, vào khoảng tháng 8-2020, để có tiền trả nợ và tiêu xài, Huỳnh Thanh Tuấn lên mạng xã hội đặt mua một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả thửa đất có địa chỉ tại ấp Trường Khánh 2, xã long Thạnh, huyện Phụng Hiệp với giá 7 triệu đồng. Sau đó, Tuấn đem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả này đi cầm cho một người với giá 400 triệu đồng bằng hình thức hợp đồng chuyển nhượng.

Đến cuối năm 2020, Tuấn bàn bạc với Lưu Thị Kim Loan đặt mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để đi vay lấy tiền tiêu xài và Loan đã cung cấp bản sao giấy tờ cá nhân cũng như người thân cho Tuấn.

Sau đó, Tuấn lên mạng xã hội đặt mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả một thửa đất có địa chỉ tại ấp Trường Khánh 1, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp rồi kêu Loan đóng giả chủ nhà để cầm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả này cho người khác cũng bằng hình thức hợp đồng chuyển nhượng lấy 700 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Một tháng sau, do cần tiền, Loan tiếp tục vay chủ nợ thêm 100 triệu đồng. Do Tuấn và Loan không có tiền trả lãi và bị chủ nợ phát hiện 2 đối tượng sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đi cầm nên tố cáo đến cơ quan công an.

Sau khi nghị án, Tòa án Nhân dân tỉnh tuyên phạt Huỳnh Thanh Tuấn 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 4 năm tù về tội làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, tổng hợp hình phạt là 20 năm tù; Lưu Thị Kim Loan 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 3 năm tù về tội làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, tổng hợp hình phạt là 16 năm tù. Ngoài ra, 2 bị cáo còn có trách nhiệm trả lại số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Tin, ảnh: THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>