Lãnh án vì dùng giấy giả để lừa bán đất

12/01/2023 | 07:31 GMT+7

(HG) - Tòa án nhân dân thị xã Long Mỹ vừa xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc My (sinh năm 1989), đăng ký thường trú khu vực Thạnh Hiếu, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, 3 năm 9 tháng tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Bị cáo Lê Ngọc My tại phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng đầu tháng 3-2022, do không có tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ, My nảy sinh ý định làm giả các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, rồi sử dụng để làm thủ tục chuyển nhượng cho người khác nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, My lên trang Facebook tên “Làm giấy tờ nhanh toàn quốc” để đặt hàng làm giả 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của một người nam không rõ nhân thân, lai lịch.

Sau khi nhận được các giấy trên, My sử dụng các tài liệu giả này để giao dịch, mua bán với ông Đ.M.T., trú khu vực 2, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của ông T. Đến khoảng 15 giờ ngày 1-4-2022, My điều khiển xe máy đến văn phòng công chứng thuộc khu vực 6, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, để sử dụng 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất giả để ngày cấp là 18-3-2022 làm thủ tục chuyển nhượng cho ông T. Sau khi My và ông T. ký xong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với giá trị là 100 triệu đồng thì ông T. lấy 15 triệu đồng mang đến văn phòng công chứng trên giao cho My.

Thế nhưng, trong quá trình kiểm tra hồ sơ để tiến hành công chứng thì nhân viên của văn phòng công chứng phát hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất mà My sử dụng có dấu hiệu làm giả nên thông báo cho ông T. biết. Lúc này, ông T. trình báo sự việc đến Công an thị xã Long Mỹ, sau đó lực lượng công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ chứng cứ có liên quan. Đến ngày 31-7-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Long Mỹ đã khởi tố Lê Ngọc My về các hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>