Lại xuất hiện tờ quảng cáo “cho vay trả góp”

28/02/2023 | 11:42 GMT+7

(HG) - Theo nhiều người dân ở ấp 4A, xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, khoảng 1 tháng qua, tuyến đường nông thôn ấp xuất hiện nhiều tờ rơi quảng cáo vay tiền. Qua quan sát, các tờ rơi in nội dung “cho vay trả góp và số điện thoại”.

Rất nhiều tờ quảng cáo “cho vay trả góp” xuất hiện ở ấp 4A, xã Tân Hòa.

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc rải tờ rơi quảng cáo xuống đường được các đối tượng thực hiện ở những vị trí đông nhà dân, trước trường học, gần chợ,…

Thời gian qua, việc rải tờ rơi quảng cáo “cho vay trả góp” không chỉ diễn ra ở huyện Châu Thành A mà còn nhiều địa phương khác trong tỉnh. Nhiều đối tượng rải tờ rơi vào ban đêm để tránh bị phát hiện của ngành chức năng.

Phương thức, thủ đoạn và những hệ lụy của hoạt động cho vay tiền liên quan đến tín dụng đen đã được tuyên truyền nhiều nhưng vẫn có người “sập bẫy”. Việc rải quảng cáo “cho vay trả góp” không chỉ mất mỹ quan đô thị, mà có thể là hình thức cho vay nặng lãi, gây mất an ninh trật tự địa phương.

Theo khuyến cáo của cơ quan công an, người dân không nên tin vào các nội dung những tờ quảng cáo “cho vay trả góp”. Bởi đây là cái bẫy, nhiều người trở thành con nợ vì lãi phát sinh nhanh, không có khả năng trả nợ và phải bỏ trốn. Những sự việc này không tránh khỏi gây mất an ninh trật tự địa phương.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>