Không nhấp vào đường dẫn, quét mã QR, chuyển tiền khi thấy bất thường

23/12/2022 | 09:17 GMT+7

(HG) - Thời gian gần đây nổi lên tình trạng nhiều người bị các đối tượng xấu chiếm đoạt tài khoản Zalo rồi gửi tin nhắn mượn tiền nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, một số cá nhân thiếu cảnh giác đã trở thành nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo này.

Các đối tượng sử dụng phương thức không mới nhưng với hình thức tinh vi hơn, chúng chiếm quyền sử dụng các tài khoản Facebook của người khác để gửi tin nhắn cho người trong danh bạ yêu cầu truy cập vào cuộc thi online (bằng hình thức quét mã QR) giúp tương tác để thí sinh có được thành tích cao.

Tuy nhiên, sau khi quét mã QR, tài khoản người dùng sẽ lập tức bị chiếm đoạt quyền và gửi tin nhắn cho người trong danh bạ Zalo để hỏi mượn tiền, người thiếu cảnh giác sẽ thực hiện việc chuyển tiền và bị các đối tượng chiếm đoạt.

Người dân cần thực sự cảnh giác, tuyệt đối không nhấp vào đường dẫn, quét mã QR, chuyển tiền… khi nhận thấy dấu hiệu bất thường từ người lạ hoặc người thân; tích cực phổ biến các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm đến người thân, bạn bè góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

CHÍ VỌNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>