Không có chuyện cán bộ Cục Cảnh sát giao thông tiếp tục kiểm tra nồng độ cồn ở tỉnh

24/05/2023 | 18:16 GMT+7

(HG) - Thời gian gần đây, một số trang mạng xã hội lan truyền thông tin: Trong vòng 1 tháng, bắt đầu từ 8 giờ đến 22 giờ ngày 23-5-2023, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an sẽ triển khai làm chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn tại các tỉnh, thành, trong đó có Hậu Giang. Thời gian này, sẽ kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên các tỉnh lộ, quốc lộ theo hình thức lưu động và cố định.

Thông tin này là không chính xác.

Sau khi đăng, trang mạng xã hội khuyến cáo cơ quan, đơn vị cần tuyên truyền cán bộ, người thân tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, đặc biệt tìm cách né cảnh sát giao thông khi lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thông tin, cán bộ Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm trên địa bàn tỉnh từ ngày 22-2 đến ngày 15-3, sau đó phòng tiếp tục tổ chức tuần tra, phối hợp xử lý các lỗi vi phạm khi tham gia giao thông, trong đó có nồng độ cồn để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Thông tin của một số trang mạng gần đây về việc cán bộ Cục Cảnh sát giao thông tiếp tục kiểm tra, xử lý nồng độ cồn của người lái xe trên địa bàn tỉnh là không chính xác.

Vị này nói thêm, dù có hay không cán bộ Cục Cảnh sát giao thông hay cảnh sát giao thông tỉnh, cấp huyện kiểm tra nồng độ cồn, thì trước tiên người dân nên chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, trong đó đã uống rượu, bia thì không lái xe.

Tin, ảnh: N.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>