Khởi tố vụ án, bắt tạm giam thanh niên trong vụ bé gái 14 tuổi mang thai 8 tháng

13/09/2023 | 18:12 GMT+7

(HGO) - Theo nguồn tin của Báo Hậu Giang, Viện KSND thị xã Long Mỹ vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng 26 ngày đối với Vũ Văn An (sinh năm 1990), ngụ phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 145, Bộ luật Hình sự.

Thông tin về vụ việc trước đó đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, như Báo Hậu Giang đã thông tin, vào cuối tháng 8-2023, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook đăng tải nội dung một bé gái 14 tuổi mang thai 8 tháng đang đi lang thang trên địa bàn phường 5, thành phố Vĩnh Long. Từ nguồn tin trên, Viện KSND thị xã Long Mỹ đã chủ động phối hợp với Cơ quan điều tra, Công an thị xã tiến hành xác minh sơ bộ.

Kết quả xác minh cho thấy, vào khoảng tháng 2-2022, hai mẹ con em L.N.G. đến nhà cậu ruột của Vũ Văn An, tại khu vực Bình An, phường Bình Thạnh để chơi. Tại đây, G. và An quen biết và nảy sinh tình cảm yêu đương nam nữ với nhau. Khoảng 1 tháng sau, gia đình hai bên biết sự việc nên có tổ chức “bữa cơm ra mắt” cho An và G. chung sống.

Trong quá trình sống chung, mặc dù biết rõ G. sinh năm 2008 (mới 14 tuổi), nhưng An vẫn thực hiện hành vi quan hệ tình dục với G. nhiều lần tại nhà cậu của A. Đến đầu tháng 6-2023, An và G. phát sinh mâu thuẫn nên G. bỏ đi đến địa bàn phường 5, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, thì được một người dân phát hiện và đăng tải sự việc lên mạng xã hội Facebook.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan tố tụng thị xã Long Mỹ tiếp tục điều tra, làm rõ.          

P.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>