Khởi tố, tạm giam 3 đối tượng gây rối trật tự công cộng

07/01/2022 | 10:12 GMT+7

(HGO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Long Mỹ vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thanh Nho (sinh năm 1992), Lê Quốc Đạt (sinh năm 2003) cùng trú thị xã Long Mỹ và Bùi Vủ Nguyên (sinh năm 2003), trú huyện Long Mỹ, về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Công an thị xã Long Mỹ tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với các đối tượng.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 ngày 4-11-2021, Nguyễn Thanh Nho xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau với một nhóm thanh niên trên đường 30 tháng 4, đoạn thuộc phường Thuận An, thị xã Long Mỹ. Lúc này, Bùi Vủ Nguyên điều khiển xe mô tô chở Lê Quốc Đạt đi tới và nhảy xuống tiếp tay nhóm thanh niên đánh Nho. Thấy Nho bị đánh, một người bạn của Nho liền nhảy vào giải vây thì bị Đạt cầm nón bảo hiểm đuổi đánh, còn Nguyên thì cầm dao chém vào vùng gáy thanh niên này rồi bỏ đi.

Bị đánh, Nguyễn Thanh Nho bực tức điều khiển xe mô tô đi tìm nhóm người đánh mình để trả thù nhưng không gặp thì ghé vào một quán cà phê ở khu vực 6, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ đập phá đồ đạc của quán.

Nhận được tin báo, Công an phường Thuận An mời Nho về làm việc thì đối tượng tiếp tục cầm gậy ba khúc đi tìm nhóm thanh niên và la hét, văng tục gây mất an ninh trật tự.

Qua xác minh, công an phát hiện Nguyễn Thanh Nho có một tiền án về tội giết người mới ra tù cuối năm 2020, sau khi đánh nhau vào ngày 4-11, đến ngày 26-11, đối tượng này tiếp tục có hành vi xâm hại sức khỏe người khác và cơ quan điều tra Công an thị xã Long Mỹ đang củng cố hồ sơ để xử lý. Còn Bùi Vủ Nguyên và Lê Quốc Đạt cũng có nhiều tiền sự về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Tin, ảnh: V. KHÓI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>