Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

11/08/2022 | 17:48 GMT+7

(HGO) - Công an thị xã Long Mỹ vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Ngọc My, sinh năm 1989, đăng ký thường trú khu vực Thạnh Hiếu, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Theo thông tin ban đầu, khoảng đầu tháng 3-2022, do không có tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ, My nảy sinh ý định làm giả các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, rồi sử dụng để làm thủ tục chuyển nhượng cho người khác nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Sau đó, My lên trang Facebook để đặt hàng làm giả các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì được một người nam không rõ nhân thân, lai lịch hướng dẫn.

Đối tượng Lê Ngọc My.

My yêu cầu người này làm giả 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất mang tên Lê Ngọc My. Sau khi nhận được các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất giả, My sử dụng các tài liệu giả này để giao dịch, mua bán với ông Đ.M.T, sinh năm 1991, nơi thường trú khu vực 2, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của ông T.

Đến khoảng hơn 15 giờ ngày 1-4, My điều khiển xe mô tô đến văn phòng công chứng thuộc khu vực 6, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, để sử dụng 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất giả để ngày cấp là 18/03/2022 làm thủ tục chuyển nhượng cho ông T. Sau khi My và ông T. đã ký xong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với giá trị chuyển nhượng mà ông T. phải trả cho My là 100 triệu đồng thì ông T. lấy 15 triệu đồng mang đến văn phòng công chứng trên giao cho My.

Thế nhưng, trong quá trình kiểm tra hồ sơ để tiến hành công chứng thì nhân viên của văn phòng công chứng phát hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất mà My sử dụng có dấu hiệu làm giả nên thông báo cho ông T. biết. Lúc này, ông T. trình báo sự việc đến Công an thị xã Long Mỹ, sau đó lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ chứng cứ có liên quan.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>