Khởi tố đối tượng đánh chết người

03/12/2021 | 19:06 GMT+7

(HGO) - Ngày 3-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang ra quyết định khởi tố đối tượng Võ Minh Hải, không nơi cư trú ổn định về hành vi giết người.

Võ Minh Hải tại cơ quan công an.

Trước đó, vào trưa ngày 30-11, người nhà anh Trần Xí Nghiệp, trú khu vực 5, phường VII, thành phố Vị Thanh, phát hiện Nghiệp tử vong tại nhà với nhiều vết thương trên cơ thể nên trình báo cơ quan công an.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân Nghiệp tử vong là do chấn thương sọ não. Qua xác minh, ngay hôm sau, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối tượng Võ Minh Hải.

Bước đầu Hải khai nhận, vào tối ngày 29-11, sau khi nhậu, bạn của Hải có thuê anh Trần Xí Nghiệp, cũng đã uống rượu, chở Hải bằng xe mô tô từ ấp Thạnh Bình, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, về phường III, thành phố Vị Thanh. Trên đường đi, Nguyễn Minh Hải cho rằng anh Nghiệp chạy xe không cẩn thận nên phàn nàn rồi dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu Nghiệp làm anh này bị chảy máu đầu và vỡ nón bảo hiểm.

Tuy bị đánh nhưng Nghiệp không phản ứng mà tiếp tục điều khiển xe. Khi đến nơi, Hải có đưa thêm cho Nghiệp 100 ngàn đồng nhưng anh này không lấy, nghĩ sẽ bị trả thù nên Hải tiếp tục đấm đá rồi dùng nón bảo hiểm tiếp tục đánh vào đầu Nghiệp; thấy Nghiệp không đánh trả thì Hải dừng lại và đưa nón bảo hiểm cho anh này chạy xe về.

Sau đó, Hải vào nhà người quen ở khu vực 3, phường III, thành phố Vị Thanh ngủ nhờ mà không hay Nghiệp tử vong cho đến khi bị cơ quan điều tra thi hành lệnh giữ.

Tin, ảnh: Thế Phong

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>