Huyện Vi Thủy: Tuyên án vụ hai băng nhóm thanh toán nhau vì mâu thuẫn chuyện đá gà

21/08/2023 | 18:58 GMT+7

(HG) - Sau 3 ngày làm việc, Tòa án nhân dân huyện Vị Thủy đã tuyên án đối với 28 bị cáo trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn xã Vị Bình và xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy.

Quang cảnh phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, do mâu thuẫn trong lúc đá gà ăn thua bằng tiền giữa nhóm của các bị cáo Trần Minh Lầm, Nguyễn Duy Khương và Nguyễn Anh Trọng với nhóm của các bị cáo Nguyễn Văn Long, Đoàn Minh Khang và Đoàn Văn Tập, nên nhóm của bị cáo Lầm chuẩn bị hung khí để chặn đường Long, Khang hành hung nhưng chưa thực hiện được.

Lúc này, 2 bị cáo Khang và Long thông báo cho Đoàn Văn Tập và các bị cáo khác chuẩn bị hung khí đi tìm nhóm của Lầm, Khương trả thù. Hậu quả, hai nhóm gồm 28 đối tượng xảy ra hỗn chiến khiến Lầm, Khương bị thương tích tổn hại đến sức khỏe 46%. Ngoài ra, quá trình thực hiện hành vi phạm tội, các bị cáo còn gây hư hỏng nhiều tài sản với tổng giá trị là 13.840.000 đồng.

Đây là phiên tòa sơ thẩm xét xử ở cấp huyện có số lượng bị cáo và người được triệu tập đông nhất từ trước đến nay. Do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp và số lượng bị cáo lớn, nên qua 3 ngày xét xử và nghị án, căn cứ vào quá trình tranh tụng và đề nghị của đại diện viện kiểm sát, Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo Đoàn Văn Tập mức án 6 năm tù, Nguyễn Văn Long 5 năm tù, các bị cáo còn lại nhận mức án từ 6 tháng đến 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

VIỆN KSND HUYỆN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>