Giả danh công an lừa đảo, lãnh án 18 năm tù

30/11/2021 | 17:01 GMT+7

(HGO) - Ngày 30-11, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm hình sự, tuyên phạt bị cáo Diệp Ngọc Hà (sinh năm 1973), trú Thành phố Hồ Chí Minh 18 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Diệp Ngọc Hà nghe đại diện Viện kiểm sát đọc cáo trạng.

Theo cáo trạng, vào tối ngày 19-12-2019, Diệp Ngọc Hà mặc trang phục Công an nhân dân, đeo quân hàm đại tá, bảng tên ghi chức vụ phó cục trưởng đi xe ô tô đến Công an huyện Châu Thành A xưng là lãnh đạo một cục nghiệp vụ, Bộ Công an ghé thăm. Tuy nhiên, qua tiếp xúc, lãnh đạo Công an huyện Châu Thành A nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra thì Hà khai nhận không phải là cán bộ công an.

Qua đấu tranh, Diệp Ngọc Hà khai nhận, từ năm 2014 đến khi bị bắt, với thủ đoạn giả danh công an và đưa ra thông tin gian dối là chủ đầu tư một dự án biệt thự không có thật ở Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh cũng như có quen biết nhiều lãnh đạo trong và ngoài ngành công an. Từ đó, nhiều người tin tưởng đưa tiền cho Hà để mua đất, nhờ Hà giúp lo thủ tục thuê đất, mở xưởng dược, xin biên chế vào ngành công an, chuyển công tác. Vì vậy, Diệp Ngọc Hà đã lừa được 7 bị hại ở các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, thành phố Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh, với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 6,8 tỉ đồng.

Ngoài mức án 18 năm tù, bị cáo Diệp Ngọc Hà phải có trách nhiệm trả lại số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Tin, ảnh: THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>