Đổ xăng đốt người, lãnh 12 năm tù

28/11/2022 | 19:18 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 28-11, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hoàng Anh (sinh năm 1987), trú xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp về tội giết người.

Bị cáo Nguyễn Văn Hoàng Anh tại tòa.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 10 giờ ngày 26-10-2021, các anh Nguyễn Văn Đạt, Nguyễn Văn Vàng cùng trú tại xã Tân Thành, thành phố Ngã Bảy sang nhà của anh Nguyễn Văn Hà, ngụ xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp để dự đám giỗ. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, sau khi nghỉ nhậu thì cả nhóm đến khu vực cầu Bà Bống, thuộc ấp Tân Phú B1, xã Tân Phước Hưng để chơi. Lúc này, bị cáo Nguyễn Văn Hoàng Anh trên đường đi làm về nhà thì gặp anh Đạt ngồi trên cầu, trên tay có ôm một con chó con nên dừng xe lại nói chuyện với Đạt.

Trong lúc nói chuyện, Nguyễn Văn Hoàng Anh thấy anh Vàng dắt xe ra trước đầu xe của mình và anh Đạt đi từ trên cầu xuống thì cho rằng anh Đạt và Vàng cố tình gây sự, chặn đầu xe mình nên bị cáo điều khiển xe bỏ đi và chửi lại nhóm của anh Đạt. Sau khi về đến nhà, Nguyễn Văn Hoàng Anh vào nhà lấy hung khí là ống tuýp sắt rồi cùng Nguyễn Vũ Linh (em ruột của Hoàng Anh) và Trương Văn Huynh (em rể của Hoàng Anh) quay trở lại rượt đuổi đánh Đạt.

Tuy nhiên, sau khi thấy nhóm của Đạt, Vàng và Hà cầm hung khí đuổi ngược lại thì Nguyễn Văn Hoàng Anh bỏ chạy về nhà, sau đó bị cáo vào nhà mang theo phích nhựa có chứa xăng bên trong chạy đến tạt vào nhóm của Đạt rồi bật lửa. Anh Đạt bị tạt trúng, lửa cháy toàn thân và bỏng nặng, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để điều trị với thương tích 47%.

Tại tòa, Nguyễn Văn Hoàng Anh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội theo cáo trạng truy tố; đồng thời, căn cứ vào các tình tiết và quá trình tranh tụng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hoàng Anh 12 năm tù về tội giết người theo Điều 123, Bộ luật Hình sự.  

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>