Chuẩn bị xét xử đối tượng giết người sau khi ăn nhậu

01/06/2022 | 18:05 GMT+7

(HG) - Tòa án nhân dân tỉnh vừa ban hành quyết định đưa vụ án ra xét xử đối với bị cáo Võ Minh Hải (sinh năm 1993) ngụ huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang về tội giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Hải trước đó tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 20 giờ ngày 29-11-2021, Võ Minh Hải sau khi nhậu xong tại thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ thì cùng một người bạn điều khiển xe mô tô về nhà trọ tại phường I, thành phố Vị Thanh, khi đến chợ Tư Sáng thuộc ấp Thanh Bình, xã Hỏa Lựu, thì cả hai bị ngã xe, sau đó người đi chung với Hải điện thoại cho anh Trần Xí Nghiệp, trú tại khu vực 5, phường VII, thành phố Vị Thanh đến để tiếp tục đưa Hải về.

Khi anh Nghiệp đưa Hải về đến khu vực 3, phường III, thành phố Vị Thanh thì giữa Hải và anh Nghiệp xảy ra mâu thuẫn, Hải cho rằng anh Nghiệp chạy xe không cẩn thận nên phàn nàn rồi dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu anh Nghiệp làm anh này bị chảy máu đầu và vỡ nón bảo hiểm. Tuy bị đánh nhưng anh Nghiệp không phản ứng mà tiếp tục điều khiển xe, khi đến nơi, Hải đưa thêm cho anh Nghiệp 100.000 đồng nhưng anh này không lấy, nên Hải tiếp tục đấm đá rồi dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu Nghiệp; thấy anh Nghiệp không đánh trả thì Hải dừng lại và đưa nón bảo hiểm cho anh này chạy xe về.

Đến trưa ngày 30-11, người nhà phát hiện anh Nghiệp tử vong tại nhà với nhiều vết thương trên cơ thể nên trình báo cơ quan công an. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân anh Nghiệp tử vong là do chấn thương sọ não. Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh thực hiện bắt khẩn cấp đối tượng Võ Minh Hải.

Qua quá trình điều tra, Hải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, qua đó Viện KSND tỉnh đã quyết định truy tố Võ Minh Hải về tội giết người theo khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự. Dự kiến phiên tòa xét xử đối với Võ Minh Hải sẽ diễn ra vào ngày 20-6-2022.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>