Bác kháng cáo nhóm đối tượng cố ý gây thương tích

20/09/2023 | 18:27 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 20-9, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử 6 bị cáo về tội cố ý gây thương tích theo Điều 134, Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, trước đó, vào ngày 8-6-2021, trong lúc Huỳnh Hải Đăng cùng với một số người bạn ngồi nhậu, thì Đăng nghe nói quán nước của vợ cũ bị Nguyễn Mộng Toàn, trú xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp cùng một số đối tượng khác đến gây sự nên Đăng liền gọi điện thoại cho 5 đối tượng là Đặng Quang Thái (sinh năm 1989), Mai Tấn Hào (sinh năm 1998), Trần Hữu Đức (sinh năm 1998), Nguyễn Cao Phi (sinh năm 1994) và Trần Quốc Toàn (sinh năm 2000) mang hung khí là dao tự chế đến xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp tìm Nguyễn Mộng Toàn để chém nhau. Khi đến nơi, nhóm của Đăng và Toàn xảy ra ẩu đả khiến một số đối tượng bị thương.

Sau khi sự việc xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã xuống địa bàn để điều tra, xác minh làm rõ. Đến ngày 29-9-2021, qua điều tra mở rộng, cơ quan công an tiến hành bắt 6 đối tượng về tội cố ý gây thương tích.

Ngày 25-3-2023, Tòa án nhân dân huyện Phụng Hiệp xét xử sơ thẩm tuyên phạt Huỳnh Hải Đăng 1 năm tù, các bị cáo còn lại từ 7-8 tháng tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Sau đó, Đăng cùng các đồng phạm có kháng cáo xin được hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Huỳnh Hải Đăng cùng các đồng phạm đã cấu thành tội cố ý gây thương tích với tình tiết định khung, tăng nặng là có tính chất côn đồ, đối chiếu với quy định pháp luật thì trường hợp này không đủ điều kiện được hưởng án treo, qua đó Hội đồng xét xử quyết định bác kháng cáo xin hưởng án treo, giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với các bị cáo.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>