3 đối tượng mua bán xe với giấy tờ giả hầu tòa

08/09/2023 | 07:27 GMT+7

(HG) - Đó là các đối tượng Trần Sang Trọng (sinh năm 1995), Trần Văn Vĩ (sinh năm 1985) và Hồ Thanh Sơn (sinh năm 1992) bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức theo Điều 174, 341 Bộ luật Hình sự.

Quang cảnh phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 17-7-2020, trong lúc Trần Sang Trọng là chủ cơ sở kinh doanh cầm đồ Hoàng Khiêm, tại khu vực 3, phường Ngã Bảy, thành phố Ngã Bảy, đang bán xe máy hiệu Suzuki Sport cho anh Nguyễn Văn Dũng, trú tại huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, với giá 70 triệu đồng thì bị Công an thành phố Ngã Bảy bắt quả tang. Mở rộng điều tra vụ án, ngoài lần bán xe ngày 17-7, Trần Sang Trọng, Trần Văn Vĩ và Hồ Thanh Sơn còn thực hiện 51 lần mua bán xe không đăng ký chủ quyền, đục số sườn, số xe, tân trang lại và làm giả các hợp đồng có công chứng, chứng thực để nói dối với khách hàng mua xe là xe hợp pháp, bao sang tên chính chủ, làm cho những người mua xe tin tưởng và tiến hành giao dịch mua bán xe.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Trần Sang Trọng là chủ mưu, cầm đầu trong vụ án với số tiền chiếm đoạt của các bị hại là 3,2 tỉ đồng, Trần Văn Vĩ chiếm đoạt 475 triệu đồng, Hồ Thanh Sơn chiếm đoạt 351 triệu đồng.

Do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, số lượng người bị hại lớn, dự kiến vụ án được Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức xét xử trong 2 ngày.

Tin, ảnh: P.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>