Thí điểm mô hình chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt

01/06/2022 | 06:13 GMT+7

(HG) - Sở Công thương Hậu Giang vừa xây dựng kế hoạch thí điểm mô hình chợ 4.0 thanh toán không dùng tiền mặt nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh mua bán.

Mục tiêu của mô hình còn nhằm phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ thanh toán, đảm bảo mang lại sự thuận tiện và an toàn cho người sử dụng. Tăng cường ứng dụng mô hình thanh toán, làm cơ sở xây dựng hệ sinh thái mua bán toàn diện, giúp tiểu thương mở rộng kinh doanh. Đẩy mạnh ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán trên thiết bị di động, như QR Code, mã hóa thông tin thẻ (Tokenization), ví điện tử… đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán hàng ngày và phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng. Tập huấn cho các tiểu thương, hộ kinh doanh về dịch vụ thanh toán để có kỹ năng, kiến thức hướng dẫn khách hàng hiểu và sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Dự kiến trong tháng 6-2022 Sở Công thương phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan, đơn vị cung cấp các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt triển khai thí điểm tại chợ Vị Thanh, thành phố Vị Thanh và chợ Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, sau đó triển khai rộng rãi tại các chợ trên toàn tỉnh trong năm 2022.

T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>