Tháng 5 ấm tình ngành điện

31/05/2022 | 08:46 GMT+7

Đoàn công tác của Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) cùng Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) khép lại tháng 5 - Tháng công nhân với nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng tới chăm lo cho công nhân, người lao động, tri ân khách hàng và thực hiện nhiều công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNSPC (thứ 5 từ phải sang) và ông Lê Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang (thứ 5 từ trái sang) trao quà cho các em học sinh Trường THCS Tân Hòa.

Tháng công nhân và Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 là một sự kiện lớn hướng tới sự cam kết chung là đảm bảo điều kiện làm việc an toàn, sức khỏe cho người lao động. Mỗi năm vào dịp này, ngành điện Hậu Giang nói riêng và ngành điện miền Nam nói chung đều triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng tới các công đoàn viên, người lao động, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho anh em. Trong những ngày cuối tháng 5, người lao động còn thấy ấm lòng khi đoàn công tác của EVNSPC cùng PCHG đã đến trực tiếp thăm hỏi, động viên và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân và người lao động tại Điện lực Châu Thành A. 

Trong không khí gặp gỡ thân tình, ông Lê Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, biểu dương anh em công nhân, người lao động không chỉ tại Châu Thành A mà toàn công ty trong thời gian qua, trước bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng đội ngũ công nhân, người lao động PCHG đã phát huy tốt tinh thần vượt khó, chủ động, sáng tạo, đảm bảo an toàn lên trên hết và phục vụ tốt yêu cầu phòng chống dịch vừa đảm bảo hoạt động cung cấp điện cho nhiều hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh. Còn trong giai đoạn hiện nay là thích ứng an toàn, hiệu quả, linh hoạt đưa mọi hoạt động về trạng thái bình thường. Năm 2022, tỉnh Hậu Giang chọn là năm doanh nghiệp, tập trung nguồn lực, tạo nền tảng hạ tầng tốt để thu hút đầu tư. PCHG cũng không đứng ngoài cuộc sẽ chung tay cùng tỉnh nắm bắt cơ hội, hỗ trợ tối đa các ngành, các lĩnh vực phát huy tiềm năng, thế mạnh và cùng phát triển.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNSPC, đánh giá cao những nỗ lực của tập thể công nhân, người lao động Hậu Giang khi hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và góp phần không nhỏ để EVNSPC hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đề nghị các đơn vị và công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, cũng như ổn định thu nhập, đảm bảo an toàn cho công nhân khi làm việc, nâng cao tay nghề và năng suất lao động.

Không chỉ tập trung nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động trong ngành, EVNSPC còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết và giúp đỡ nhau vượt khó và thể hiện sự sẻ chia của tập thể cán bộ, công nhân viên ngành điện tới nhiều thành phần trong cộng đồng xã hội, đặc biệt là thế hệ tương lai của đất nước. Dịp này, EVNSPC và PCHG tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các em học sinh tại Trường THCS Tân Hòa, huyện Châu Thành A và kết hợp thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học. Đoàn trao tặng 1.000 quyển tập và 5 xe đạp cho các em học sinh của trường. Phần quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của các anh chị, cô chú ngành điện hy vọng sẽ trở thành một nguồn động lực để các em phấn đấu trong học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Thầy Nguyễn Phước Trung, Hiệu trưởng nhà trường xúc động chia sẻ: Trường THCS Tân Hòa tách ra từ THPT Châu Thành A qua 2 năm hoạt động, trường có hơn 1.300 học sinh, phần lớn cha mẹ, người thân các em làm nghề nông hoặc làm công nhân ở xa nhà, điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn. Bên cạnh sự quan tâm của chính quyền địa phương thì nay các em còn nhận sự tiếp sức kịp thời là những phần quà thiết thực từ chương trình an sinh xã hội của ngành điện, để con đường đến trường của các em thuận lợi hơn. Lãnh đạo nhà trường chân thành cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam và Công ty Điện lực Hậu Giang, đây là nguồn động viên to lớn cho thầy và trò của trường cùng phấn đấu dạy và học ngày một tốt hơn.

   Bài, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>