Tạm giữ hơn 400 sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không nhãn phụ

17/06/2022 | 11:51 GMT+7

(HGO) - Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang vừa chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất một hộ kinh doanh trên địa bàn phường Ngã Bảy, thành phố Ngã Bảy.

Đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ hơn 400 sản phẩm đồ điện gia dụng có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Ảnh: CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG HẬU GIANG

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn phát hiện điểm kinh doanh có trưng bày, bán 434 sản phẩm đồ điện, điện gia dụng các loại, toàn bộ hàng hóa trên có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không thể hiện tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm sản phẩm, có nhãn ghi không đúng các nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa, không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ số lượng hàng hóa nêu trên để tiếp tục làm việc và xử lý theo quy định.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường, Kế hoạch số 260/KH-CQLTT ngày 19-5-2021 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang về đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025, trong thời gian tới các Đội Quản lý thị trường sẽ tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng phương án tiến hành kiểm tra vào từng thời điểm đối với các mặt hàng, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn.

T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>