Ngày đầu áp dụng quy định khung giờ đi chợ: Nhắc nhở nhiều trường hợp còn đi chợ sau thời gian quy định

30/07/2021 | 15:17 GMT+7

(HGO) - Từ hôm nay, 30-7, người dân trên toàn tỉnh bắt đầu đi mua các mặt hàng thiết yếu theo giờ, buổi sáng từ 5 giờ đen 9 giờ, buổi chiều từ 15 giờ đến trước 18 giờ. Cùng với quy định theo ngày chẵn, lẻ, mục đích chia khung giờ là để giảm mật độ tập trung, đảm bảo an toàn cho người dân khi đi mua các nhu yếu phẩm.

Lực lượng chức năng kiểm soát phiếu ra vào chợ và thông tin về khung giờ đi chợ cho người dân.

Theo ghi nhận tại một so chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Vị Thanh vào sáng ngày 30-7, số lượng người đi chợ có tăng lên so với ngày hôm trước, do tập trung đi vào khung giờ mới quy định. Sau 9 giờ, người đi chợ giảm, nhiều tiểu thương bán hàng hóa thiết yếu đã có sự chuẩn bị nên chủ động điều chỉnh số lượng hàng hóa và dọn dẹp nghỉ trước 9 giờ.

Các tiểu thương bán thịt heo cho biết tập trung bán vào khung giờ đi chợ sau đó tạm ngưng do sẽ không có khách hàng.

Tuy nhiên, một số trường hợp người dân với lý do chưa nắm rõ nên vẫn đến chợ sau thời gian quy định, lực lượng chức năng đã nhắc nhở ngay tại chốt ra vào chợ và thông tin về quy định mới áp dụng để người dân thực hiện cho đúng.

Sở Công thương tỉnh cũng đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế - Hạ tầng khẩn trương triển khai ngay việc cấp phiếu mới quy định khung giờ đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi buổi sáng từ 5 giờ đến 9 giờ, buổi chiều từ 15 giờ đến trước 18 giờ. Thời gian thực hiện ke từ ngày 30-7-2021 đến khi có thông báo mới.

 

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>