“Mũi nhọn” thương mại - dịch vụ

13/05/2022 | 08:35 GMT+7

Năm 2022, một trong những lĩnh vực thành phố Ngã Bảy ưu tiên đầu tư phát triển là thương mại - dịch vụ, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và phấn đấu đưa thành phố trở thành một trong những trung tâm về thương mại, du lịch của tỉnh.

Chợ trung tâm Ngã Bảy nhộn nhịp về đêm.

Các hoạt động thương mại và dịch vụ tại thành phố Ngã Bảy diễn ra sôi động và nhộn nhịp, không chỉ ban ngày mà còn kéo dài đến đêm. Lợi thế không nhỏ từ Quốc lộ 1A đi qua, nhiều phương tiện giao thông đi liên tỉnh, nội tỉnh, bên cạnh đó với khu chợ nổi lâu đời, là điểm đầu mối tập trung của nhiều thương lái trong và ngoài địa phương. Bởi vậy hoạt động buôn bán diễn ra tấp nập kéo dài đến ban đêm, 8-9 giờ tối đường phố vẫn còn đông đúc. Năm 2022-2023, phường Ngã Bảy, thành phố Ngã Bảy được tỉnh chọn là một trong những nơi triển khai thí điểm mô hình kinh tế ban đêm. Đây là hướng đi đột phá nhằm khai thác hết tiềm năng thương mại - dịch vụ cũng như thu hút khách du lịch, được người dân đồng tình.

Bà Nguyễn Ngọc Hân, sống tại khu vực 2, phường Ngã Bảy, chia sẻ: Không khí buôn bán tại khu vực trung tâm của thành phố nhộn nhịp, đêm cũng không kém gì ban ngày, thương lái các nơi tập trung về nhất là đường Lê Lợi, Lý Thường Kiệt. Xe chở hàng nông sản từ đây tỏa đi các nơi khác, có xe từ Cần Thơ, Vĩnh Long, Kiên Giang cũng về đây lấy hàng từ khuya, kéo theo hàng quán lân cận cũng hoạt động thâu đêm. Tiếp tục mở rộng thêm các loại dịch vụ, buôn án hay ẩm thực ban đêm là hình thức phù hợp không chỉ phục vụ nhu cầu của người dân mà còn tạo điểm nhấn độc đáo riêng của thành phố. 

Còn bà Phạm Thị Mỹ Tiên, ở khu vực 1 phường Ngã Bảy thì tỏ ra hài lòng bởi các loại hình thương mại truyền thống lẫn hiện đại đã phủ sóng rộng khắp. Bà Tiên cho biết: “Trong vài năm trở lại đây, Ngã Bảy có nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị mọc lên, người nội trợ có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm. Hôm nào tôi có đi chợ trễ cũng không sợ vì tới trưa có thể tạt qua cửa hàng bách hóa ngay gần chợ mua thịt, cá hoặc rau củ đủ món không thiếu thứ gì”.

Theo ông Bạch Nhật Trường, Phó Trưởng phòng Kinh tế thành phố Ngã Bảy, trong thời gian vừa qua, hệ thống chợ tại các xã, phường toàn thành phố được quan tâm đầu tư, nâng cấp, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tạo diện mạo mới về thương mại và dịch vụ. Bên cạnh mạng lưới chợ truyền thống, cơ sở kinh doanh, buôn bán lẻ cũng tăng về số lượng lẫn quy mô. Trong năm nay thành phố sẽ thực hiện dự án mở rộng chợ Ngã Bảy, đáp ứng nhu cầu kinh doanh buôn bán của các tiểu thương, cùng với đó còn có các dự án thương mại - dịch vụ hồ Xáng Thổi, khu ẩm thực về đêm tại phường Ngã Bảy, sẽ là “mảnh đất” màu mỡ để thu hút đầu tư vào lĩnh vực này, phục vụ nhu cầu của người dân buôn bán cũng như trao đổi hàng hóa dịch vụ của người dân trong và ngoài thành phố.

Đến hết quý I, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt hơn 2.081 tỉ đồng, đạt gần 29% kế hoạch, tăng hơn 3% so với cùng kỳ. Trong năm nay, ngoài thực hiện hiệu quả Đề án phát triển Thương mại - Dịch vụ - Du lịch trên địa bàn thành phố Ngã Bảy giai đoạn 2021 -2025 tầm nhìn đến năm 2030, Ngã Bảy tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp và cơ sở tìm kiếm, ổn định thị trường, tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại cho các sản phẩm địa phương sau dịch Covid-19, quản lý chặt chẽ hoạt động tại các chợ, vận động các tiểu thương đăng ký danh hiệu “Thương nhân văn hóa”, xây dựng Chợ văn minh, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, tạo niềm tin và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng. Tiếp tục thu hút đầu tư hệ thống nhà hàng, khách sạn, liên kết tour, tuyến du lịch. Phấn đấu năm 2022, giá trị khu vực III của thành phố đạt hơn 3.699 tỉ đồng chiếm hơn 47,5% trong cơ cấu kinh tế của địa phương.

Bài, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>