Hỗ trợ doanh nghiệp khẳng định thương hiệu

07/02/2022 | 20:30 GMT+7

Nhằm tạo điều kiện giúp cá nhân, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá các mặt hàng, nhất là nông sản trên nền tảng công nghệ số, Sở Thông tin và Truyền thông đang tích cực hỗ trợ nhiều doanh nghiệp đăng ký tên miền Quốc gia “.vn”

Nhờ được hỗ trợ đăng ký tên miền “phungphat.vn”, sản phẩm của Cơ sở sản xuất trà Phụng Phát, đã đến tay của người tiêu dùng nhiều hơn.

Đưa sản phẩm đến với khách hàng xa gần

Chỉ một cú click chuột vào google và nhập từ khóa “matonghuongtram.vn”, người tiêu dùng có thể tìm hiểu được các thông tin về sản phẩm mật ong Hương Tràm, sản phẩm OCOP của anh Trần Minh Nìm, Chủ cơ sở sản mật ong Hương Tràm trên địa bàn huyện Long Mỹ. Anh Nìm chia sẻ: “Trước đây, cơ sở chủ yếu buôn bán trực tiếp, nhưng từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đến nay, tôi bắt đầu chuyển sang buôn bán online. Tuy nhiên, do không nhiều kinh nghiệm khi kinh doanh trên môi trường số, ban đầu tôi chỉ có thể làm các clip nhỏ để giới thiệu sản phẩm trên kênh youtube. Bằng cách làm này, cũng có nhiều người gần xa biết đến sản phẩm, nhưng khi người tiêu dùng muốn mua sản phẩm, cần rất nhiều thời gian để tìm hiểu. Rất may, cơ sở đã được Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ đăng ký tên miền quốc gia “.vn”, từ khi có tên miền sản phẩm ở cơ sở được người dân cả nước biết và tin cậy vào thương hiệu hơn”.

Hiện tại, thông qua website “matonghuongtram.vn”, anh Nìm đã giới thiệu đến người tiêu dùng về các sản phẩm như: mật ong rừng, mật ong hương tràm, mật ong xuất khẩu và mật ong nguyên chất. Các thông tin sản phẩm, hình ảnh và chứng nhận có liên quan… được chủ cơ sở cập nhật đầy đủ kiểu “nói sao bán vậy”. Nhờ đó, người tiêu dùng đỡ mất nhiều thời gian trao đổi khi cần mua sản phẩm, việc buôn bán cũng thuận lợi hơn đối với chủ cơ sở.

Là một trong 10 doanh nghiệp đã được hỗ trợ đăng ký tên miền “.vn” thành công, chị Lê Kim Phụng Em, Chủ cơ sở sản xuất trà Phụng Phát, huyện Long Mỹ, tâm sự: “Từ hồi được đăng ký tên miền “.vn” việc buôn bán trên môi trường internet của gia đình tôi cũng thuận lợi hơn. Hồi trước, khi chuyển qua buôn bán trên mạng, tôi cũng nghiên cứu và nhờ người quen hướng dẫn tạo một website về trà mãng cầu Phụng Phát, nhưng do tên website dài, khó nhớ nên nhiều người khi tìm sản phẩm còn gặp khó khăn, thậm chí tìm không ra. Từ lúc được hỗ trợ đăng ký thành công tên miền “phungphat.vn” chúng tôi có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là khách ở các tỉnh, thành khác trên cả nước”.

Kể từ ngày 30-9-2021, Cổng đăng ký tên miền Quốc gia “.vn” của tỉnh Hậu Giang tại địa chỉ https://haugiangict.vn chính thức hoạt động. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có thể đăng ký trực tuyến để sử dụng tên miền “.vn” dễ dàng và thuận tiện.

Tính đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã cấp phát, hướng dẫn sử dụng và triển khai 10 tên miền miễn phí cho 10 doanh nghiệp trong tỉnh.

Thúc đẩy chuyển đổi số

Toàn tỉnh hiện có khoảng 2.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trung bình có 50 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới mỗi tháng. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, việc khai trương điểm đăng ký tên miền sẽ hỗ trợ giúp doanh nghiệp có điểm truy cập tin cậy trên môi trường internet.

Thông qua dịch vụ tên miền “.vn”, doanh nghiệp được hỗ trợ dịch vụ website để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng dễ dàng, mà không bị ảnh hưởng vì khoảng cách địa lý. Đồng thời, website này cũng đã được kết nối với các nền tảng thanh toán trực tuyến và giao hàng, giúp doanh nghiệp vẫn bán được hàng trong thời gian giãn cách xã hội. Theo thống kê của Trung tâm Internet Việt Nam hiện nay, tỉnh Hậu Giang có khoảng 450 tên miền “.vn” đã đăng ký và sử dụng, trong đó có khoảng gần 70 tên miền của doanh nghiệp.

Khi đăng ký tên miền Quốc gia “.vn” tại Hậu Giang, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ một số ưu đãi: Có thể sử dụng tên miền “.vn” với chính sách ưu đãi khi đăng ký, thủ tục đơn giản, cấp phát tên miền nhanh chóng, duy trì tên miền năm tiếp theo dễ dàng, được hỗ trợ website trong năm đầu tiên với khoảng 200 thiết kế có sẵn, hỗ trợ kết nối tự động với các nền tảng thanh toán và vận chuyển, có chứng chỉ bảo mật đảm bảo giao dịch an toàn. Đối với một số dịch vụ còn được hỗ trợ chi phí khoảng 50% so với giá thị trường ưu tiên cho các doanh nghiệp trong tỉnh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn được tập huấn để nắm rõ cách xây dựng và vận hành website một cách đơn giản và hiệu quả nhất (website tích hợp hơn 200 mẫu thiết kế sẵn phù hợp với những ngành nghề phổ biến).

Ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết: “Trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh, Liên minh các hợp tác xã… để tiếp tục triển khai phổ biến rộng rãi thông tin đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ kinh doanh đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng tên miền “.vn” để quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh. Qua đây, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng được nhiều và thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam và  Nhà đăng ký tên miền - Công ty TNHH P.A Việt Nam để tiếp tục hỗ trợ, ưu đãi tối đa cho các doanh nghiệp tại Hậu Giang đăng ký tên miền “.vn””.

Cách thức đăng ký tên miền “.vn”

Để đăng ký tên miền “.vn”, doanh nghiệp lựa chọn tên miền và liên hệ với Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh, bằng các hình thức sau: qua số điện thoại 0293.3.559226; địa chỉ email ioc@haugiang.gov.vn; đặt hàng trực tuyến tại địa chỉ https://haugiangict.vn; đến trực tiếp Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh, số 03 Điện Biên Phủ, phường V, thành phố Vị Thanh, để được hướng dẫn. Thủ tục đăng ký tên miền cho doanh nghiệp gồm bản khai có đóng dấu doanh nghiệp theo mẫu và giấy CMND hoặc căn cước công dân bản photo.

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>