Giá heo hơi tăng nhẹ

24/05/2023 | 07:14 GMT+7

(HG) - Qua ghi nhận tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, giá heo hơi đang ở mức 55.000 đồng/kg. Cùng với giá heo hơi, heo giống hiện có giá từ 1,22-1,26 triệu đồng/con (7-10kg/con), tăng từ 10.000-20.000 đồng/kg. Giá thịt heo bán lẻ tại các chợ và siêu thị cũng tăng nhẹ, với thịt ba rọi là 135.000 đồng/kg; sườn non từ 135.000-150.000 đồng/kg; thịt nạc vai và đùi khoảng 98.000 đồng/kg... Trước đó, giá mặt hàng này đã có 8 tháng liên tiếp sụt giảm, ngay cả trong mùa cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán do nguồn cung trong nước dồi dào, trong khi nhu cầu tiêu thụ rất yếu (thời điểm sau tết, heo hơi tại Hậu Giang có giá dao động từ 49.000-52.000 đồng/kg).

Thịt heo bày bán tại một cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh.

Một số tiểu thương kinh doanh, mua bán heo thịt và heo tươi cho hay,  nguyên nhân giá heo hơi tăng trong thời gian gần đây là do lượng lớn hàng tồn kho đã được các doanh nghiệp lớn cơ bản giải quyết. Trước đây, có thời điểm các doanh nghiệp hầu hết phải nuôi quá lứa xuất chuồng nhưng nay gần như không còn tình trạng này. Trong khi đó, nguồn cung trong các hộ chăn nuôi nhỏ cũng giảm đi rất nhiều. Giá heo hơi tăng còn do nhu cầu thực phẩm cũng đang có dấu hiệu tăng lên khi mùa du lịch bắt đầu. 

Hiện nay thời tiết bắt đầu chuyển mùa sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe đàn vật nuôi. Vì vậy, để chủ động kiểm soát tốt dịch bệnh động vật phát sinh và lây lan diện rộng, bảo đảm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và hoạt động sản xuất của người chăn nuôi, ngành nông nghiệp đã triển khai thực hiện kế hoạch tổng vệ sinh, khử trùng môi trường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm. Qua đó, nhằm chủ động loại trừ mầm bệnh trong môi trường chăn nuôi, hạn chế phòng ngừa bệnh dịch tả heo châu Phi, cúm gia cầm và một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác…, nhằm bảo vệ sức khỏe đàn vật nuôi và sức khỏe cộng đồng, giảm thiểu thiệt hại kinh tế do dịch bệnh cho người chăn nuôi.

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>