Dự kiến cuối tháng 11 tới sẽ tổ chức Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh

18/10/2021 | 09:06 GMT+7

(HG) - Theo kế hoạch thì trong quý IV này, Hậu Giang sẽ công nhận thêm ít nhất 19 sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp tỉnh nhằm đạt chỉ tiêu năm đề ra. Do đó, Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh sẽ tham mưu cho Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (hội đồng) cấp tỉnh tổ chức cuộc họp hội đồng và thời gian dự kiến là vào cuối tháng 11 tới. Qua đây, hội đồng cấp tỉnh sẽ xem xét, đánh giá các sản phẩm OCOP do địa phương trong tỉnh đăng ký tham gia.

Dự kiến mô hình nuôi ốc bươu đen lấy thịt làm sản phẩm OCOP của người dân xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A sẽ được ngành chức năng địa phương trình hội đồng OCOP cấp tỉnh xem xét ở lần họp sắp tới.      

Theo đó, qua lần tổ chức hội đồng OCOP cấp tỉnh lần 1 trong năm 2021 (đầu tháng 7), Hậu Giang có 21 sản phẩm được đánh giá, công nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao. Tuy nhiên, theo kế hoạch năm đề ra thì mỗi đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố của tỉnh phải công nhận ít nhất từ 5-7 sản phẩm OCOP. Như vậy, với 8 đơn vị hành chính cấp huyện, thị xã, thành phố thì trong năm 2021 này, Hậu Giang phải công nhận thêm ít nhất 40 sản phẩm OCOP. Do đó, qua rà soát mới đây của Văn phòng điều phối NTM tỉnh thì hiện các địa phương trong tỉnh đang tích cực thực hiện những công việc có liên quan để có sản phẩm trình hội đồng cấp tỉnh trong lần họp xem xét, đánh giá sắp tới, nhất là những địa phương chưa được công nhận sản phẩm OCOP nào trong năm nay và địa phương chưa đạt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>