Đảm bảo an toàn điện những tháng cuối năm

15/11/2021 | 01:37 GMT+7

Công ty Điện lực Hậu Giang chủ động xây dựng các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định những tháng cuối năm, song song đó đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng những lưu ý sử dụng điện an toàn. 

PCHG đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và đẩy mạnh tuyên truyền về sử dụng điện an toàn cho khách hàng những tháng cuối năm.

Những tháng cuối năm là lúc ông Nguyễn Hoàng Phục, ở ấp 2, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, dành nhiều thời gian để dọn dẹp, sửa sang nhà cửa, không quên kiểm tra lại các dây dẫn điện từ nhà nối ra để thắp đèn chiếu sáng ngoài sân và bên chái nhà. Ông Phục cho biết bên trong nhà, dây dẫn hầu hết đã được luồn ống hoặc đi âm tường, nhưng các vị trí bên ngoài, cần kéo thêm dây điện, không có lớp bảo vệ nên dây dễ hư hỏng và hao mòn hơn. Không chỉ cuối năm mà trong mùa mưa, ông cũng kiểm tra và thay ngay nếu thấy dây mòn, hỏng lớp vỏ cách điện. Cách làm của ông Phục là một trong nhiều khuyến cáo của ngành điện đưa ra nhằm giúp người dân chủ động phòng tránh tai nạn điện trong sinh hoạt hàng ngày.

Cuối năm là thời điểm tập trung nhiều ngày lễ, tết, cộng với tình hình dịch bệnh kéo dài, thời gian mọi người ở tại nhà dài hơn, kéo theo nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tăng. Ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) nói riêng luôn quan tâm công tác thông tin, tuyên truyền để người dân được trang bị những kiến thức cơ bản về an toàn điện.

Ông Nguyễn Thanh Phi, kỹ sư an toàn Điện lực thành phố Vị Thanh, thông tin: So với các năm trước, công tác thông tin và tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân về sử dụng điện an toàn có hạn chế về hình thức do tình hình dịch bệnh. Điện lực thành phố Vị Thanh chủ động phối hợp với Đài Truyền thanh thành phố, Phòng Kinh tế xây dựng thông tin tuyên truyền, phát thanh các nội dung khuyến cáo của ngành điện về sử dụng điện an toàn cũng như nhiều nội dung khác phù hợp theo từng giai đoạn.

Ngoài ra, đơn vị còn tăng cường gửi các bài viết, tin, ảnh trên trang website của công ty để góp phần đa dạng thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến người dân. Chia sẻ các bài viết của ngành về an toàn điện trên mạng xã hội… Thông tin đến khách hàng cách liên hệ khi gặp các sự cố về điện hoặc các nguy cơ dẫn đến sự cố, gọi ngay số điện thoại 19001006 hoặc 19009000 để được hỗ trợ giải quyết.

Trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hiện nay có hơn 240.000 khách hàng sử dụng điện, trong đó điện sinh hoạt là hơn 230.000 khách hàng và gần 10.000 khách hàng sử dụng ngoài mục đích sinh hoạt. Nắm bắt được nhu cầu sử dụng điện cuối năm đều có chiều hướng gia tăng, PCHG đã lên phương án duy tu, bảo dưỡng để nâng cao năng lực vận hành, cấp điện linh hoạt, áp dụng các giải pháp công nghệ để nâng cao năng lực quản lý và khả năng phát hiện xử lý các nguy cơ. Tăng hiệu quả công việc đồng thời giảm sức lao động cho công nhân ngành điện làm việc ngoài hiện trường… Đến hết quý III, PCHG không để xảy ra sự cố về điện trên lưới 110kV, còn lưới điện trung thế 22kV cũng giảm 26 vụ so với cùng kỳ.

Thời điểm hiện nay, nhiều doanh nghiệp cũng đã và đang phục hồi sản xuất, kéo theo nhu cầu về điện dần tăng trở lại. PCHG tiếp tục đẩy nhanh việc triển khai thi công các công trình và công tác sửa chữa lớn để cung ứng điện phục vụ sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ trong giai đoạn phục hồi, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Tác động của dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến hoạt động trong mấy tháng vừa qua khiến khối lượng công việc của ngành điện khá lớn, công tác an toàn càng được PCHG chú trọng hơn. Lãnh đạo công ty cùng các điện lực trực thuộc triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao ý thức của người lao động để đảm bảo an toàn, giảm thiểu rủi ro trong môi trường làm việc. Trong quý III vừa qua, PCHG còn tổ chức huấn luyện kiến thức an toàn vệ sinh lao động, quy trình an toàn điện định kỳ cho hơn 300 cán bộ, nhân viên và người lao động với nội dung triển khai các quy định mới có liên quan tới người lao động, đồng thời tuân thủ các quy định về phòng chống dịch tại địa phương.

Bài, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>