Đa dạng thị trường giỏ quà tết

25/01/2022 | 08:13 GMT+7

Thời điểm này, thị trường giỏ quà tết đã rất sôi động. Các nhà phân phối, bán lẻ, cửa hàng trên địa bàn tỉnh nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng trong giai đoạn này, cho ra đời các giỏ quà đa dạng về cả giá cả và chủng loại. Đặc biệt là các sản phẩm OCOP đưa vào giỏ quà dịp tết đang được người tiêu dùng quan tâm.

Đưa sản phẩm OCOP vào giỏ quà tết là nét mới của các cơ sở nhằm tiêu thụ và quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh hiệu quả hơn.

Phong phú về giá cả và sản phẩm

Tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng lớn trên địa bàn tỉnh, các giỏ quà tết đã bài trí đẹp trên kệ, chiếm phần lớn không gian của khu trưng bày cho hàng hóa tết. Nhân viên các siêu thị ngoài việc sắp xếp hàng như mọi ngày thì nay bận rộn lựa chọn đủ sản phẩm theo giỏ quà mẫu để gói và trang trí giao cho khách. Thời gian này, các doanh nghiệp đang chuẩn bị chăm lo tết cho người lao động nên số lượng giỏ quà đặt hàng lên tới hàng trăm giỏ mỗi ngày. Các siêu thị cần thuê thêm lao động thời vụ để có thể hoàn thành đơn hàng trong lúc cao điểm.

Theo đại diện Siêu thị Co.opMart Vị Thanh, siêu thị thiết kế 15 giỏ quà mẫu, ngoài ra còn 5 hộp quà mức giá đa dạng từ gần 200.000 đồng đến 1,3 triệu đồng, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng, bao gồm các loại mứt, trà, bánh kẹo, rượu, các loại hạt. Đa số sản phẩm trong giỏ quà đều có nguồn gốc trong nước. Ngoài ra, để đáp ứng sự thay đổi trong cách mua sắm, đi lại của người dân trong thời gian có dịch Covid-19, hệ thống Co.opMart còn có dịch vụ đặt hàng giỏ quà tết từ xa và giao tận địa chỉ mà khách yêu cầu. Còn tại Siêu thị VinMart năm nay các giỏ quà tết đưa ra thị trường được thiết kế theo chủ đề như lời chúc xuân bình an, như ý, tài lộc… với mức dao động từ 299.000-699.000 đồng.

Trong khi các giỏ quà bày bán khá nhiều tại các siêu thị lớn thì tại các tiệm tạp hóa lớn, số lượng chuẩn bị có giảm so với năm trước. Chị Nguyễn Thị Thơ, bán hàng tại thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, giải thích: “Khách đến tạp hóa chủ yếu là mua lẻ hoặc khách từ xa về quê. Năm ngoái, cả mùa tết tôi bán hơn 100 giỏ nhưng năm nay số lượng dự đoán sẽ giảm. Thời điểm này giỏ quà bán còn rất chậm, tiệm tôi cũng cân đối nguồn hàng không lấy dư, do đó không làm nhiều mẫu để trưng bán. Tuy nhiên, tôi cũng mua sẵn giỏ, giấy gói, hoa trang trí để ai có nhu cầu tự chọn từng món sẽ gói lại theo yêu cầu.          

Sản phẩm OCOP vào giỏ quà tết

Mới khai trương hơn tháng nay, nhưng cửa hàng nông sản, đặc sản vùng miền Huỳnh Đức, đường 30-4, phường Lái Hiếu, thành phố Ngã Bảy, đã bận rộn với các đơn hàng giỏ quà tết. Nét độc đáo là các giỏ quà tết từ cửa hàng đa số là các sản phẩm OCOP tại Hậu Giang và một số từ các tỉnh, thành khác. Khách hàng không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi thấy các sản phẩm bánh phồng cá thát lát, trà mãng cầu, sữa chua dê sấy khô, rượu cam sành hay rượu Út Tây… qua bàn tay khéo léo sắp xếp, trang trí đã thành giỏ quà, hộp quà đẹp mắt.

Chị Lê Thị Mỹ Xuyên, đại diện cửa hàng nông sản, đặc sản vùng miền Huỳnh Đức, cho biết: Giỏ quà tết OCOP là đặc trưng nhưng cũng là thử thách vì cửa hàng mới hoạt động chưa lâu. Mạnh dạn chọn hướng đi này ra thị trường, bản thân cơ sở cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn hàng. Ngoài Hậu Giang còn có sản phẩm từ các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Long An… trong các mẫu giỏ quà theo phân khúc giá từ 350.000-1.000.000 đồng/giỏ. Điều đáng mừng là dù trong thời gian ngắn nhưng giỏ quà tết OCOP được nhiều khách hàng quan tâm, chọn làm quà biếu tết, tặng đối tác. Trong đó, phân khúc giá 500.000 đồng được lựa chọn nhiều nhất.

Tại Hợp tác xã Kỳ Như, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, năm nay cũng có sự đổi mới khi đưa hàng tết ra thị trường khi thiết kế khoảng 10 combo, bao gồm nhiều sản phẩm OCOP mà cơ sở làm ra, tiêu thụ nhiều trong dịp tết như chả cá thát lát tươi, khổ qua rừng nhân chả cá thát lát, khô cá lóc, chả cốm trứng muối… với giá từ 350.000 đồng trở lên. Các combo hướng tới sự tiện lợi cho khách hàng nấu nướng tại nhà trong những ngày tết. 

Hậu Giang có 104 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, đa dạng về chủng loại, chất lượng được công nhận, đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn. Mang sản phẩm OCOP của tỉnh vào các giỏ quà tết là một hướng đi nhằm thương mại hóa sản phẩm hiệu quả hơn và góp phần phát triển thương hiệu OCOP Hậu Giang.

Bài, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>