Các chợ, siêu thị phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội

20/07/2021 | 07:37 GMT+7

(HG) - Theo Sở Công thương tỉnh, kết quả kiểm tra tình hình cung, cầu hàng hóa thiết yếu trong tuần qua nhìn chung thị trường hàng hóa, lương thực, thực phẩm tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa trên địa bàn ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng. Riêng sức mua trong 2 ngày cuối tuần tăng khoảng 50% ở một số mặt hàng thiết yếu như rau, củ, mì gói, thịt heo, đường… Tại một số chợ có thời điểm hút hàng, thiếu hàng cục bộ do người dân mua sắm nhiều, dự trữ trước thời điểm giãn cách xã hội. Đến chiều ngày 18-7 sức mua đã giảm dần, đồng thời hàng hóa hết trước đó được bổ sung kịp thời.

Ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu và các biện pháp phòng, chống dịch trong kinh doanh, buôn bán.

Giá cả một số nhóm hàng nhất là rau, củ có tăng vì sức mua tăng mạnh, các chi phí vận chuyển hàng hóa và các chi phí khác tăng (bảo quản, phòng chống dịch, hàng hóa vận chuyển lâu, hư hỏng…). Mặt khác, trước tình hình người dân tập trung mua sắm trong cùng một thời điểm nên hàng hóa khan hiếm cục bộ, chưa về kịp, một bộ phận tiểu thương, người bán hàng đã lợi dụng để tăng giá bán.

Song với công tác kiểm tra, Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh còn tuyên truyền người dân hiểu đúng tinh thần Công văn 969 của Thủ tướng Chính phủ, theo đó các chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh mặt hàng thiết yếu đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch vẫn được hoạt động. Trong thời gian giãn cách xã hội, tùy điều kiện mỗi chợ, mỗi địa phương phải thực hiện sắp xếp buôn bán đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, giãn cách, kẻ vạch giữ khoảng cách… Sẵn sàng bố trí các điểm bán hàng lưu động giá bình ổn, kịp thời phục vụ người dân trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>