Bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ

29/12/2023 | 08:28 GMT+7

Vi chất dinh dưỡng gồm vitamin và khoáng chất, đóng vai trò thiết yếu trong sản xuất năng lượng, hỗ trợ chức năng miễn dịch, giúp trẻ có sức khỏe tối ưu nhất.

Ngành dân số tỉnh đã hoàn thành đợt cấp phát vi chất dinh dưỡng cho trên 2.680 trẻ dưới 16 tuổi suy dinh dưỡng.

Ngành dân số tỉnh vừa hoàn thành đợt cấp phát vi chất dinh dưỡng cho trên 2.680 trẻ dưới 16 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo.

Trong đó, đã mua và cấp phát vi chất dinh dưỡng (thành phần tối thiểu: vitamin A từ 300-400µg, sắt nguyên tố từ 7,1-14,3 mg, kẽm từ 2,3-7mg) cho 529 trẻ em từ 6-59 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi. Mua và cấp phát vi chất dinh dưỡng (thành phần tối thiểu vitamin A từ 300-500µg, sắt nguyên tố từ 12,5-35,6 mg, kẽm từ 4,5-12 mg) cho 2.157 trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 16 tuổi bị suy dinh dưỡng.

Qua ghi nhận hoạt động cấp phát đã được quan tâm thực hiện trong tháng 12 này, đến nay đã hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Bà Đặng Thị Mỹ Linh, Khoa Dân số - Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A, cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành cấp phát cho tất cả trẻ suy dinh dưỡng thuộc đối tượng được cấp vi chất dinh dưỡng. Cán bộ dân số tư vấn, tuyên truyền các gia đình về lợi ích của việc bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ và hướng dẫn liều lượng cho trẻ uống mỗi ngày”.

Được quan tâm hỗ trợ vi chất dinh dưỡng và tư vấn giúp các gia đình hiểu được tầm quan trọng của vi chất dinh dưỡng đối với sự phát triển của trẻ.

Ngoài cấp vi chất dinh dưỡng, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh cũng in và cấp phát 75 quyển sổ theo dõi quản lý tình trạng dinh dưỡng của trẻ dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo (trong vòng 36 tháng, kể từ thời điểm hộ được cấp có thẩm quyền công nhận thoát nghèo); mua 75 cân trẻ sơ sinh có thước đo chiều cao nằm và 75 cân sức khỏe có thước đo chiều cao đứng cấp cho trạm y tế xã, phường, thị trấn để theo dõi, đánh giá chặt chẽ tình trạng dinh dưỡng của trẻ.

Năm 2023, ngành y tế tỉnh cũng đã thực hiện hoàn thành 2 đợt chiến dịch bổ sung vitamin A cho trẻ với hàng chục nghìn trẻ và phụ nữ sau sinh 1 tháng được bổ sung vitamin A liều cao. Bà Lê Thị Phúc, Trưởng phòng khám Đa khoa khu vực xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, cho biết: “Hai đợt chiến dịch bổ sung vitamin A thực hiện đạt hiệu quả tốt, trẻ trong độ tuổi và sản phụ sau sinh 1 tháng đều được tiếp cận và uống bổ sung vitamin A liều cao an toàn. Đây là hoạt động được duy trì thực hiện hàng năm nên hầu như rất thuận lợi khi triển khai”.

Ngoài các đợt cao điểm bổ sung vi chất dinh dưỡng thì tại các cơ sở y tế đều duy trì thường xuyên việc tư vấn, bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ và thai phụ, sản phụ sau sinh 1 tháng nhằm bổ sung đầy đủ lượng của tất cả các vi chất dinh dưỡng cần thiết, giúp trẻ phát triển toàn diện, tối ưu.

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>