Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023

14/02/2023 | 11:14 GMT+7

Năm 2022 qua đi với nhiều tín hiệu tích cực dành cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Long Mỹ khi địa phương này hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra. Đây là bước đệm vững chắc để thị xã hướng tới mục tiêu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2023.

Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến Quốc lộ 61B mở ra cơ hội phát triển mới cho thị xã Long Mỹ.

Đi trên tuyến Quốc lộ 61B được xây dựng rộng rãi, phẳng phiu, ông Nguyễn Văn Khiêm, ở phường Thuận An, vui mừng chia sẻ: “Đường này trước đây khá nhỏ hẹp, nhiều chỗ bị xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại. Là tuyến đường huyết mạch dẫn về trung tâm thị xã nên hiện trạng của Quốc lộ 61B trước đây đã gây ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa, cũng như khó thu hút nhà đầu tư vào thị xã. Bây giờ, đường đã được xây dựng mở rộng đã đáp ứng sự mong mỏi của người dân bấy lâu nay, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho thị xã”.

Niềm vui của ông Khiêm cũng là niềm vui chung của người dân thị xã Long Mỹ khi tuyến Quốc lộ 61B được đầu tư xây dựng mở rộng. Bà con còn hân hoan khi đô thị thị xã Long Mỹ ngày càng khang trang, hiện đại; ở vùng nông thôn thì cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư hoàn thiện, bởi đến nay 4/5 xã trên địa bàn được công nhận danh hiệu nông thôn mới.

Theo ông Đoàn Quốc Thật, Bí thư Thị ủy Long Mỹ, năm 2022, với sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên, chặt chẽ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự ủng hộ của các sở, ban, ngành tỉnh, sự nỗ lực, cố gắng của toàn hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đã giúp thị xã Long Mỹ hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra. Nổi bật là giá trị sản xuất tăng 6,3% so với năm 2021, vượt 3,2% chỉ tiêu nghị quyết; tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 9,1%; phát triển 11 sản phẩm OCOP (có 2 sản phẩm đạt 4 sao), đạt 220%; hộ nghèo giảm 1,12%, vượt 0,12% so với năm 2021.

Bên cạnh đó, công nhận 1 xã nông thôn mới nâng cao và 1 xã nông thôn mới, đến nay thị xã có 4/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đặc biệt là thị xã còn khởi công nhà máy điện sinh khối tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý III/2024…

Song song với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng hạ tầng đô thị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng được thị xã quan tâm đặt lên hàng đầu. Trong năm 2022, Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo tổ chức thành công đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025, hoàn thành sớm hơn 1 tháng so với chỉ đạo chung của tỉnh. Thị ủy thực hiện tốt việc rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý thị xã và cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025; xây dựng quy hoạch nhiệm kỳ 2025-2030 đảm bảo đúng quy định. Công tác phát triển đảng viên đảm bảo chất lượng, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng được tăng cường.

Trong khi đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao có nhiều tiến bộ, phục vụ tốt cho đời sống tinh thần của người dân; các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa được thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhờ đó đời sống Nhân dân ngày càng được nâng lên…

Những kết quả đạt được năm 2022 là bước đệm vững chắc để thị xã Long Mỹ tiếp tục có bước tiến mới, tạo tiền đề để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, cũng như các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2023 đã đề ra. Trong năm nay, Thị ủy Long Mỹ tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm, với 16 chỉ tiêu, 3 nhóm giải pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Ông Đoàn Quốc Thật, Bí thư Thị ủy Long Mỹ, cho biết để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022, Ban Thường vụ Thị ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên; tăng cường, củng cố xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, thị xã tăng cường sự đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động, giữ gìn mối liên hệ mật thiết với Nhân dân; tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh kêu gọi đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch.

“Về nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, Thị ủy chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tập trung chỉ đạo sản xuất vụ lúa Đông xuân, triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình sản xuất nông nghiệp. Chỉ đạo hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng một số dự án trọng điểm trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư; đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...”, ông Đoàn Quốc Thật cho biết thêm.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>