Chăm lo tết cho người dân là trách nhiệm

24/01/2022 | 05:43 GMT+7

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, các ngành, các cấp và người dân trên địa bàn huyện Châu Thành đang chuẩn bị đón tết trong điều kiện thích ứng an toàn với đại dịch Covid-19.

Xã Đông Phước tặng quà tết cho người dân.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên huyện Châu Thành giảm về số lượng và quy mô tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân năm 2022.

Để thích ứng với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ ngoài trời. Tuy nhiên, chương trình Lễ hội giao thừa sẽ được tổ chức tại hội trường Huyện ủy vào tối ngày 29 tết với một số tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp của vùng đất, con người huyện Châu Thành nói riêng, tỉnh Hậu Giang nói chung khi mùa xuân về; đồng thời để cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và Nhân dân trong huyện nhìn lại kết quả đạt được của năm 2021 và vạch ra định hướng phát triển đúng đắn cho năm 2022.

Công tác tuyên truyền, cổ động tạo sinh khí mừng Đảng - mừng xuân cũng được ngành chức năng huyện quan tâm thực hiện. Theo ông Nguyễn Văn Bỉnh, Phó phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành, ngoài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, huyện còn tổ chức sửa chữa, lắp đặt mới các cổng chào, pano, áp phích tuyên truyền với nội dung mừng Đảng - mừng xuân; thực hiện sửa chữa đèn hoa nghệ thuật tại nhiều địa điểm; đồng thời chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường tại thị trấn Ngã Sáu và trung tâm các xã, thị trấn còn lại… Tất cả sẽ tạo nên vẻ đẹp nhiều sắc màu, cùng không khí hân hoan chào đón năm mới trên khắp địa bàn huyện.

“Thông qua công tác tuyên truyền, cổ động trực quan sẽ tạo không khí vui tươi, phấn khởi; cổ vũ, động viên cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong huyện thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022, lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước”, ông Bỉnh cho biết thêm.

Để giúp người dân trên địa bàn đón Tết cổ truyền được vui tươi, an toàn, lực lượng Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với phòng, ban, ngành, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông và phòng chống cháy, nổ trước, trong và sau tết, đặc biệt tại điểm diễn ra các hoạt động, sự kiện của huyện.

Hiện tại, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã và đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo tết cho hộ nghèo. Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Châu Thành, nhấn mạnh, cả hệ thống chính trị trên địa bàn đang cố gắng chăm lo tốt nhất Tết cổ truyền cho Nhân dân trong huyện; không để các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo vì khó khăn mà không có điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Dịp Tết Nhâm Dần năm nay, lãnh đạo huyện sẽ thành lập đoàn đi thăm, chúc tết gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc Covid-19 đang điều trị hoặc ở trong các khu cách ly, phong tỏa. Đồng thời, tổ chức đoàn đi trao nhà đại đoàn kết và tặng quà cho hộ nghèo; thăm, chúc tết lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19; thăm, chúc thọ, mừng thọ các cụ tròn 90 tuổi và tròn 100 tuổi; tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Còn Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp phòng, ban ngành liên quan tổ chức “Xuân an toàn” tại các xã, thị trấn…

Đối với các xã, thị trấn cũng đã và đang ra sức vận động quà tết trao tặng cho người dân. Chẳng hạn như xã Đông Phước phối hợp vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 100 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000-500.000 đồng tặng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Cao Văn Thơ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Phước, cho biết: “Những món quà tết được trao đã mang lại niềm vui cho hộ nghèo. Hơn hết, bà con thấy được cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm, chia sẻ và chăm lo đến cuộc sống của mình. Từ đây đến tết, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các cơ sở thờ tự trên địa bàn tặng quà tết cho người dân”.

Có thể nói, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Châu Thành đã và đang nỗ lực tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân 2022 thật thiết thực, ý nghĩa, an toàn, chu đáo, chặt chẽ, tiết kiệm và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là trong những ngày này, cả hệ thống chính trị và người dân của huyện đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, cùng chung tay chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, để tất cả đều được vui xuân, đón tết an toàn, an lành và hạnh phúc.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>