“1 tâm, 2 tuyến, 3 thành, 4 trụ, 5 nhiệm vụ trọng tâm” – Định hướng chiến lược của Hậu Giang

22/01/2023 | 06:28 GMT+7

Qua gần nửa nhiệm kỳ, nhiều chủ trương, chiến lược quan trọng đã được Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra, lãnh đạo sâu sát và đưa ra những định hướng phục vụ sự phát triển. Trong đó, đáng chú ý là Định hướng xây dựng quy hoạch phát triển tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2030 theo các trục: “1 tâm, 2 tuyến, 3 thành, 4 trụ, 5 nhiệm vụ trọng tâm”.

Một tâm, Hai tuyến, Ba thành, Bốn trụ, Năm trọng kết thành quả to.

- “1 tâm”: Lấy huyện Châu Thành là trung tâm và động lực trong phát triển trụ cột đô thị và công nghiệp. Đây có thể nói là bệ phóng để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn tới.

- “2 tuyến”: Là tuyến giao thông giữa Hậu Giang với Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh và kết nối với tuyến giao thông sắp hình thành đó là tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và cao tốc Châu Đốc - Trần Đề. Trên cơ sở 2 tuyến đó thì xây dựng các trung tâm đô thị, các khu công nghiệp phát triển dọc theo 2 tuyến.

- “3 thành”: Nâng tầm và phát triển thành phố Vị Thanh, thành phố Ngã Bảy và thị xã Long Mỹ.

- “4 trụ cột”: Công nghiệp hiện đại, Nông nghiệp sinh thái, Đô thị thông minh, Du lịch chất lượng.

- “5 nhiệm vụ trọng tâm”: Hoàn thiện đồng bộ các cơ chế, chính sách; phát triển nguồn nhân lực đáp ứng các lĩnh vực; cải cách mạnh mẽ hành chính, kết nối với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; hoàn thiện đồng bộ hệ thống hạ tầng, tập trung vào các hạ tầng giao thông kết nối với các trung tâm phát triển kinh tế; phát triển văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>