Hiệu quả các công trình, phần việc chào mừng 20 năm thành lập tỉnh

21/03/2023 | 08:31 GMT+7

Chào mừng 20 năm thành lập tỉnh (1/1/2004 - 1/1/2024), Mặt trận các cấp trong tỉnh đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc mang hiệu quả thiết thực.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho người dân là hoạt động ý nghĩa của Mặt trận thị trấn Kinh Cùng chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh.

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tổ chức khởi công xây dựng 3 căn nhà đại đoàn kết cho người dân gặp khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng được vận động từ nguồn xã hội hóa.

Ông Phan Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Kinh Cùng, chia sẻ, đời sống người dân trên địa bàn thị trấn ngày càng được nâng lên, mặc dù vậy vẫn còn một số hộ gặp khó khăn về nhà ở. Việc khởi công xây dựng 3 căn nhà đại đoàn kết là hoạt động rất ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với hộ nghèo. Căn nhà mới sẽ là động lực để hộ nghèo phấn đấu tăng gia sản xuất, chi tiêu tiết kiệm để vươn lên trong cuộc sống.

Có ít đất canh tác, thu nhập chủ yếu từ việc làm thuê nên bà Trịnh Thị Dung, ở ấp 6, thị trấn Kinh Cùng, chưa có điều kiện xây dựng mới căn nhà cũ xập xệ. Do đó, khi hay tin gia đình mình là 1 trong 3 hộ được hỗ trợ nhà thì bà Dung vui mừng khôn tả. “Tôi rất mong đến ngày căn nhà được xây dựng hoàn thành để gia đình tôi không còn lo lắng mỗi khi trời mưa gió”, bà Dung chia sẻ.

Ngoài khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết, tới đây, Mặt trận thị trấn Kinh Cùng còn xây dựng tuyến đường đẹp ở ấp Hòa Bình để chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Đối với nhiệm vụ này, Mặt trận thị trấn phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng tuyến đường đẹp, khơi dậy được sự tự giác và chủ động thực hiện của bà con với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm.

Tại thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, Mặt trận lập thành tích chào mừng bằng việc ra mắt mô hình “Tương trợ, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn”. Mô hình này có 7 thành viên gồm cán bộ Mặt trận của thị trấn và người dân có tấm lòng thiện nguyện ở địa phương. Họ có trách nhiệm tuyên truyền, kêu gọi, vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn đóng góp kinh phí thực hiện các hoạt động chăm lo thiết thực cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn. Thông qua hoạt động của mô hình góp phần lan tỏa truyền thống “nhường cơm sẻ áo”, “tương thân, tương ái” trong các tầng lớp nhân dân.

Ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cái Tắc, cho biết, Mặt trận thị trấn còn có kế hoạch tổ chức thêm một số hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Đó là ra mắt Tổ tư vấn pháp luật trong đồng bào dân tộc Khmer. Hoạt động của tổ này sẽ góp phần tuyên truyền, phổ biến nhiều kiến thức pháp luật bổ ích giúp đồng bào Khmer nắm rõ và tránh thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, địa phương còn xây dựng tuyến đường đẹp ở ấp Long An A.

Trong khi đó, hoạt động thiết thực của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp là khởi công xây dựng cầu Quan Âm ở ấp Thạnh Mỹ A, rộng 2,5m, dài 42m, kinh phí thi công khoảng 450 triệu đồng từ nguồn vốn nhà nước và vận động xã hội hóa.

Ông Phan Thiện Huệ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Thành, cho biết, cầu Quan Âm trước đây nhỏ hẹp, do xây dựng đã lâu nên bị xuống cấp, một khi cầu mới được xây dựng hoàn thành sẽ giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận lợi hơn.

Tới đây, Mặt trận xã Bình Thành còn tổ chức khởi công xây dựng 12 căn nhà đại đoàn kết cho người dân, tổng kinh phí 600 triệu đồng do ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, vận động hỗ trợ.

Nhìn chung, từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Công trình, phần việc của các đơn vị dù khác nhau về phương thức thực hiện nhưng có điểm chung hướng tới là phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và chăm lo tốt hơn đời sống người dân.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, Mặt trận các cấp trên địa bàn tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên phát động. Thông qua đó, nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023.

Thi đua bằng các công trình, phần việc, mô hình cụ thể và hiệu quả thực chất

 

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành Kế hoạch hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Nội dung thực hiện bao gồm: tổ chức phát động hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh; thi đua thực hiện hoàn thành 3 nhiệm vụ đột phá năm 2023; thi đua thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Thông qua đợt thi đua đặc biệt nhằm xây dựng và nhân rộng các việc làm thiết thực, hiệu quả, mô hình, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động. Kết quả của đợt thi đua được thể hiện bằng các công việc đột phá, công trình, phần việc, mô hình cụ thể và hiệu quả thực chất, có ý nghĩa chính trị, xã hội. Trong tổ chức thực hiện phải có kế hoạch cụ thể, đảm bảo tính thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả…

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>