Xuân về nhà giàn và Côn Đảo

07/02/2018 | 08:55 GMT+7

Ở nơi đầu sóng ngọn gió bên cạnh niềm vui một mùa xuân mới, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Côn Đảo, nhà giàn DK1 vẫn chắc tay súng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Tết đầm ấm của các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương ở Trạm Rađa 590, Côn Đảo.

Cùng động viên nhau vui đón tết

Mâm ngũ quả với các loại trái cây sẵn có trong vườn như: dừa, sung, xoài, chuối… cùng cành mai vàng khoe sắc thắm và những chiếc bánh chưng được gói cẩn thận, là những gì được các cán bộ, chiến sĩ ở Trạm Rađa 590, Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chuẩn bị cho Tết Mậu Tuất sắp đến. Những ngày này, có trực tiếp đến thăm các cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi đây, mới cảm nhận hết không khí của mùa xuân trên đảo là như thế nào.

Đang nhanh tay lau chùi lại di ảnh Bác, anh Tăng Võ Lâm, chiến sĩ đang công tác tại trạm, tâm sự: “Đây là cái tết đầu tiên em phải sống xa nhà và ăn tết ở nơi đảo này. Những lúc như thế này, em cảm thấy rất nhớ nhà, nhưng nhờ được các anh em ở đây quan tâm chia sẻ, động viên và tổ chức ăn tết rất ấm cúng, đã giúp em thêm vững vàng hơn đối với nhiệm vụ của một chiến sĩ nơi đảo này”.

Đối với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, các anh vẫn cố gắng từng lúc, từng giờ, từng ngày vượt qua để vững chắc tay súng bảo vệ quê hương. Hơn chục năm công tác ở Trạm Rađa 590, Côn Đảo, anh Nguyễn Văn Nhâm, Trung úy chuyên nghiệp của trạm, vui vẻ nói: “Ở đảo điều kiện đi lại giờ cũng bớt khó khăn, vì vậy, cuộc sống của anh em tương đối đầy đủ hơn so với trước đây. Tuy nhiên, một số anh em phải sống xa gia đình nên thiếu thốn tình cảm lắm, những lúc như vậy anh em luôn cố gắng động viên nhau để vượt qua. Hiện tại, để anh em trong đơn vị đón tết sắp đến, chúng tôi đang chuẩn bị lương thực, thực phẩm để mọi người cùng nhau ăn tết. Các anh em ở đây đều rất phấn khởi, vui tươi khi một mùa xuân mới lại về”.

Ấm áp với những tấm lòng từ đất liền

Không riêng gì cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở đảo, đối với cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các nhà giàn cũng đã vượt qua biết bao sóng gió để ngày đêm giữ gìn biển đảo quê hương. Đang ngân nga lại bài hát “Nơi đảo xa”: “Nơi anh đến là biển xa, nơi anh tới ngoài đảo xa, từ mảnh đất quê ta giữa đại dương mang tình thương quê nhà, đây Trường Sa, kia Hoàng Sa, ngàn bão tố phong ba đã vượt qua vượt qua…”, anh Nguyễn Văn Hưng, Trung úy chuyên nghiệp, đang công tác tại nhà giàn DK1/10, chia sẻ: “Hơn chục năm gắn bó với nhà giàn, nên tôi cũng như anh em ở đây cũng chẳng còn sợ mỗi khi sóng gió hay bão về. Tuy thiếu tình cảm của người thân, hơi ấm của đất liền nhưng có được tình đoàn kết của anh em trong đơn vị đã giúp chúng tôi vượt qua được khó khăn. Rất vui là mỗi khi xuân về chúng tôi lại được các đoàn công tác ghé thăm gửi tặng nhiều phần quà ý nghĩa từ đất liền”.

Sau gần 10 ngày đưa đoàn công tác, những người con của đất liền đến thăm cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở các đảo và nhà giàn, đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tư lệnh Vùng 2, Trưởng đoàn công tác số 2 của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, cho biết: “Chuyến đi đã thành công ở tất cả các phương diện, giúp mọi người tăng thêm tình đoàn kết quân dân, chuyến công tác lần này đã đạt được mục đích yêu cầu đề ra, tất cả chuyến đi an toàn tuyệt đối và sức khỏe của mọi người đều được bảo đảm. Chuyến công tác của đoàn cũng đã mang được tình cảm của đất liền đến với các cán bộ, chiến sĩ ở nhà giàn, Côn Đảo và sau khi trở về đoàn cũng đã mang được hơi thở, cuộc sống ở nhà giàn, Côn Đảo về với đất liền. Tôi hy vọng cán bộ, chiến sĩ đang làm công tác ở các nhà giàn và biển đảo hãy cố gắng khắc phục khó khăn thiếu thốn, nhất là thiếu thốn về tình cảm, mọi người hãy biết quan tâm, động viên nhau để cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, vững chắc tay súng để bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Nhân dịp Xuân Mậu Tuất năm 2018, Đoàn công tác số 2 của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, do đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tư lệnh Vùng 2 làm Trưởng đoàn, cùng 22 phóng viên báo, đài đã đến thăm, chúc tết 4 nhà giàn và Trạm Rađa 590, Côn Đảo. Đoàn đã mang theo nhiều phần quà từ các đơn vị gửi, cùng các nhu yếu phẩm cần thiết để gửi tặng các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo.   

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>