Một lòng hướng về biển đảo quê hương

13/04/2023 | 10:00 GMT+7

Biển đảo đã trở thành một phần máu thịt không thể tách rời trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là lực lượng vũ trang tỉnh nhà; các anh luôn sẵn sàng đóng góp sức lực và trí tuệ để bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Sinh hoạt chính trị tại cột mốc Trường Sa ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Trung úy Trần Minh Nhí, Đại đội Thông tin, chia sẻ: “Thế hệ trẻ chúng tôi sinh ra khi đất nước thanh bình, rất tự hào về những trang sử hào hùng của cha anh. Ngày trước, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã được học về lãnh thổ Việt Nam là một khối thống nhất hoàn chỉnh bao gồm cả đất liền, vùng trời và vùng biển đảo. Việc khẳng định và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền đối với các đảo, quần đảo không chỉ có ý nghĩa về mặt lãnh thổ mà còn là nền tảng tiếp tục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Trong quá trình bảo vệ biển, đảo quê hương, đã có nhiều tấm gương hy sinh anh dũng, quyết giữ gìn từng viên đá, hòn sỏi, không để rơi vào tay kẻ thù hung bạo. Chúng ta có quyền tự hào về Bà Trưng, Bà Triệu, Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt... đó là những anh hùng dân tộc đại diện cho một dân tộc anh hùng, ngày nay, trong thời đại Hồ Chí Minh, chúng ta còn tự hào thêm về những chiến sĩ đảo Gạc Ma đã làm nên “vòng tròn bất tử”, 64 anh hùng ấy đã anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thân yêu…

“Sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ trên đảo Gạc Ma đã để lại trong tôi những hình ảnh đẹp về lòng yêu nước và lòng dũng cảm. Các anh đã anh dũng hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo, sự hy sinh ấy đã ghi thêm dấu son trong những trang lịch sử vàng của dân tộc và sống mãi trong tâm trí, trái tim của người dân Việt Nam. Với tư cách là quân nhân, tôi thấy mình phải học tập tinh thần quyết tâm, kiên cường và lòng yêu nước của các anh hùng ấy để tiếp tục bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc thân yêu”, chiến sĩ Nguyễn Hoàng Huy, Đại đội Thông tin, khẳng định.

Thời gian qua, việc các thế lực nước ngoài có hành vi can dự vào hoạt động khai thác tài nguyên ở biển Đông thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam, đe dọa đến an ninh Việt Nam cũng như các nước trong khu vực. Việt Nam đã nhiều lần phản đối và yêu cầu các quốc gia ấy tôn trọng chủ quyền và quyền chủ quyền của nước ta trên biển Đông.

Đại úy Nguyễn Minh Thệ, Trợ lý Thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chia sẻ: “Bác Hồ từng nói: “Ngày xưa ta có đêm, có rừng, nay có ngày, có trời, có biển, phải giữ gìn và phát huy”. Với cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, mỗi người có một cách thể hiện tình yêu quê hương, đất nước khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung đó là nhiệt huyết tuổi trẻ và lòng nhân ái, nêu cao ý thức giữ nước, ý chí tự lực, tự cường, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Công tác tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam là nhiệm vụ đặc biệt cơ bản, lâu dài, có ý nghĩa hết sức quan trọng trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại đã và đang được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện rất hiệu quả. “Điều này một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của biển đảo trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam theo “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Dù đóng quân trên đất liền nhưng lực lượng vũ trang Hậu Giang luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc khi có tình huống xảy ra”, đại tá Huỳnh Việt Trung, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hậu Giang, nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRUNG NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>