Thị xã Long Mỹ: Phát động cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ nhất

22/03/2023 | 06:24 GMT+7

(HG) - Ban Chỉ đạo 35 Thị ủy Long Mỹ vừa xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ nhất, năm 2023, trên địa bàn thị xã. Đối tượng dự thi là tác giả, nhóm tác giả người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài thị xã có tác phẩm chính luận phù hợp với tiêu chí của cuộc thi.  Tác giả, nhóm tác giả tham gia dự thi không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ, Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, các quy định khác của pháp luật.

Theo yêu cầu của Ban tổ chức, các chi, đảng ủy trực thuộc Thị ủy có từ 10 đảng viên trở lên thì có 10% đảng viên có tác phẩm dự thi (nếu Chi, Đảng bộ có đảng viên số lẻ từ 5 trở lên thêm 1 tác phẩm dự thi). Đối với các Chi, Đảng bộ trực thuộc Thị ủy có từ 9 đảng viên trở xuống thì có ít nhất 1 tác phẩm dự thi). Về thể loại, các tác phẩm dạng viết, mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 2 tác phẩm tham gia dự thi, gồm: 1 bài viết chính luận loại hình tạp chí (tạp chí in hoặc tạp chí điện tử) và 1 bài viết chính luận loại hình báo (báo in hoặc báo điện tử). Các tác phẩm dạng âm thanh, hình ảnh, mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 3 tác phẩm dự thi, gồm: 1 tác phẩm loại hình báo nói (phát thanh), 1 tác phẩm loại hình báo hình (truyền hình) và 1 tác phẩm loại hình video clip. Không giới hạn số lượng tác phẩm tham gia dự thi của các cơ quan, địa phương, đơn vị, nhưng tối thiểu phải đạt số lượng tác phẩm dự thi theo chỉ tiêu do Ban tổ chức cuộc thi cấp thị xã giao. Tác phẩm dự thi là tác phẩm sáng tạo lần đầu, chưa được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội trước thời điểm phát động cuộc thi.

Chủ đề, nội dung của các tác phẩm dự thi phải bảo đảm tính khoa học, tính Đảng, tính chiến đấu, tính định hướng, kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, có phát hiện mới. Khuyến khích các tác phẩm bảo vệ những nguyên lý cơ bản, những giá trị bền vững của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các nguyên tắc cơ bản trong tổ chức và hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam; đề xuất bổ sung, phát triển lý luận, hoàn thiện chủ trương, chính sách, pháp luật; những sản phẩm “bút chiến” phản bác trực diện, vạch trần tính chất phản cách mạng, phản khoa học trong luận điệu chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị. Chủ đề tác phẩm tập trung vào những vấn đề cơ bản, trọng tâm, những vấn đề nổi lên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay.

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ khi phát động cuộc thi cho đến hết ngày 10-6-2023.

HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>